Cháu L.T.V. 15 tháng tuổi đã bị nghi tử vong do bị mắc dây chuyền đeo cổ vào cửa tủ đựng đồ dẫn đến ngạt thở khi cháu được trông coi tại trường mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Hà Nội: Bé trai 15 tháng nghi tử vong tại trường mầm non tư thục

Một Thế Giới | 25/03/2016, 21:46

Cháu L.T.V. 15 tháng tuổi đã bị nghi tử vong do bị mắc dây chuyền đeo cổ vào cửa tủ đựng đồ dẫn đến ngạt thở khi cháu được trông coi tại trường mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Thông tin ban đầu chúng tôi nhận được, cháu L.T.V.. (15 tháng tuổi) được bố mẹ gửi tại trường mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ tại khu phố Quyết Tâm - Dương Nội – Hà Đông – Hà Nội.
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 23.3. Cháu V. bị mắc dây chuyền đeo ở cổ vào tay nắm cửa tủ đựng đồ cá nhân của trẻ dẫn đến ngạt thở. Ngay khi phát hiện ra sự việc, chủ cơ sở và giáo viên đã nhanh chóng hà hơi thổi ngạt cho cháu và đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu. Nhưng dù các bác sỹ cố gắng hết sức, cháu T. đã không qua khỏi.
Bà Nguyễn Văn T. (73 tuổi) người ở cạnh trường mầm Sao Tuổi Thơ cho hay: “Trường mầm non này đã hoạt động được gần 4 năm. Hiện trường có khoảng 4-5 cô giáo, trông giữ khoảng 30 cháu bé”.
Bà T. cũng cho biết thêm là quê bố mẹ cháu bé ở Thanh Hóa và nhà rất nghèo. Bố mẹ thuê nhà ở gần đây và gửi con ở trường mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ để đi làm.
Được biết, hiệu trưởng của trường mầm Sao Tuổi Thơ là bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt trước là giáo viên mầm non, mấy năm gần đây thì thành lập trường tư thục Sao Tuổi Thơ để trông giữ trẻ em.
Theo ghi nhận của Một Thế Giới chiều ngày 25.3 trường mầm non này đã đóng cửa và không tiếp nhận trông giữ trẻ. Phóng viên tìm đến nhà của bà Nguyệt thì nhà bà cũng đóng cửa.
Ha Noi: Be trai 15 thang tu vong tai truong mam non tu thuc-hinh-anh-2
 Nhà của bà Nguyệt cũng đóng cửa im ỉm.
Một vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông xác nhận có sự việc xảy ra. Ngay sau khi biết sự việc, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã tới cơ sở mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ, phối hợp với cơ quan công an và chính quyền địa phương tìm hiểu sự việc. Lãnh đạo, cán bộ ngành Phòng GD&ĐT Hà Đông và các cơ quan liên quan cũng đã tới gia đình cháu V. thăm hỏi, chia buồn và nhận được sự thông cảm của gia đình trước sự việc không mong muốn xảy ra đối với cháu.
Sáng ngày 24.3, UBND phường Dương Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non nói trên.
Được biết, cơ sở mầm non Sao Tuổi Thơ được UBND phường Dương Nội cấp phép thành lập theo Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 18.1.2012 và được Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cấp phép hoạt động giáo dục. Từ khi cơ sở này được cấp phép hoạt động giáo dục, UBND phường Dương Nội và ngành giáo dục đã có sự kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất và hướng dẫn cho cơ sở hoạt động theo đúng quy định.
Theo công an phường Dương Nội thì cơ quan này đã tiếp nhận thông tin sự việc, lập hồ sơ và “hiện hồ sơ vụ án đã được Công an phường chuyển cho Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra”.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.
Nam Phong - Đông Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Bé trai 15 tháng nghi tử vong tại trường mầm non tư thục