Liên quan đến vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (báo Lao Động) bị những kẻ lạ mặt hành hung vào sáng 23.3, ban lãnh đạo báo Lao Động đã có những quan điểm về sự việc này.

Vụ hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng: “Nhiều nghi vấn nhưng chưa đưa ra”

Một Thế Giới | 25/03/2016, 19:10

Liên quan đến vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (báo Lao Động) bị những kẻ lạ mặt hành hung vào sáng 23.3, ban lãnh đạo báo Lao Động đã có những quan điểm về sự việc này.

Trong cuộc họp báo chí để thông tin về vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung, chiều nay 25.3, ông Trần Duy Phương, Tổng biên tập báo Lao Động cho biết vụ việc đã được phản ánh lên cơ quan chức năng.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Hoàng cùng một số anh em phóng viên báo Lao Động tới Công an quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, báo Lao Động chưa nhận được thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra” – ông Phương nói.

Về sức khỏe của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, Tổng biên tập báo Lao Động cho biết hiện tại những vết thương trên cơ thể của nhà báo Hoàng đang có dấu hiệu đau hơn.

Trước nghi vấn nhà báo Hoàng bị hành hung là do anh thực hiện và chỉ đạo nhiều phóng sự điều tra rúng động, gây hiệu ứng xã hội nên bị những người có liên quan tìm cách trả thù, ông Phương nói: “Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng thuộc nhóm phóng viên điều tra. Những loạt bài mới đây nhất mà nhà báo Đỗ Doãn Hoàng trực tiếp tham gia đó là: vụ xe rác biến thái, và điều tra về những quán ăn. Tuy nhiên, chúng tôi không thể trả lời là có thể do vụ nào anh Hoàng bị đánh vì như thế là quá suy diễn”.

Trước sự việc nghiêm trọng xảy ra với nhà báo Đỗ Doãn Hoàng khiến anh bị thương và dập nát ngón tay, Tổng biên tập báo Lao Động khẳng định: “Chúng tôi bảo vệ nhau bao nhiêu năm rồi. Tôi dám chắc sẽ không để anh Hoàng phải cảm thấy thiệt thòi”.

Với các đề tài điều tra của báo Lao Động, theo ông Phương, cơ quan này quy định bắt buộc phải có 2 người nếu dấn thân vào từng vụ việc cụ thể. Ông Phương không khẳng định công trình xây dựng gần khu vực nhà báo Hoàng bị đánh có liên quan đến vụ việc, vị lãnh đạo của báo Lao Động cũng cho biết: “Có nhiều nghi vấn về lý do chính của vụ việc, tuy nhiên đến nay chúng tôi chưa đưa ra. Đã làm báo thì ai cũng muốn được bảo vệ, nếu phóng viên khi đang đi làm việc, tác nghiệp báo chí là đang làm nhiệm vụ thì quá tốt. Tuy nhiên, thời điểm này chúng tôi chỉ đang tập trung bảo vệ anh Hoàng trước”.

Ông Phương cho biết thêm báo Lao Động đã có công văn gửi đến công an, công văn gửi đi chi hội nhà báo; Hội Nhà báo VN, Cục Báo chí đã có thư thăm hỏi tình trạng sức khỏe của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.

Trao đổi với báo Dân Việt, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cho biết sự việc xảy ra khiến anh bị nhiều vết thương nặng, ngón tay bị dập, mất hoàn toàn móng tay, vỡ xương… Hiện tại, anh đang rất lo lắng cho sự an toàn của bản thân và gia đình anh.

Theo Hòa Nguyễn/Báo Dân Việt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng: “Nhiều nghi vấn nhưng chưa đưa ra”