Bệnh viện E đêm 24.1, gần sát giao thừa, tiếp nhận một bệnh nhân nam nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi do nghi nhiễm vi rút corona.

Hà Nội: Cách ly 1 nam bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona từ Đài Loan về

26/01/2020, 11:03

Bệnh viện E đêm 24.1, gần sát giao thừa, tiếp nhận một bệnh nhân nam nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi do nghi nhiễm vi rút corona.

Hà Nội cách ly bệnh nhân sốt cao

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E lúc 23 giờ 20 phút ngày 24.1, cận kề thời khắc giao thừa, tiếp nhận bệnh nhân nam (26 tuổi, ở Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi.

Khai thác tiền sử bệnh án cho thấy, bệnh nhân đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày, theo Zing.vn. Người đàn ông 26 tuổi có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi, tự điều trị tại nhà không đỡ, nên nhập viện vào tối 30 tháng chạp.

Các bác sĩ trực đêm giao thừa cho hay, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do vi rút corona đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại Việt Nam, Bệnh viện E đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cơ số giường trong khu vực cách ly, báo cáo thường xuyên với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tất cả trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

GS-TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, ông đã yêu cầu báo cáo thường xuyên về những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này, để có hướng xử lý kịp thời.

Trước đó, cũng trong tối 24.1, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đã tiếp nhận một bệnh nhân 7 tuổi là du khách người Trung Quốc nghi nhiễm vi rút corona. Bệnh viện đã tiến hành cách ly du khách để theo dõi, gửi mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với vi rút corona. Bệnh viện đã làm thủ tục để du khách xuất viện. Bệnh viện này cũng đang cách ly 1 du khách 10 tuổi người Trung Quốc khác; đã gửi mẫu đi xét nghiệm và dự kiến hôm nay sẽ có kết quả.

Hiện cả nước có 2 ca dương tính với vi rút corona, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại, 41 bệnh nhân ở Trung Quốc đã tử vong vì nhiễm vi rút corona, trong đó có một bác sĩ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các cửa khẩu, cảng hàng không thực hiện khai báo y tế với tất cả hành khách đến từ Trung Quốc, động thái này nhằm hạn chế những trường hợp mắc bệnh vào Việt Nam.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Cách ly 1 nam bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona từ Đài Loan về