UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) quyết định thành lập khu vực cách ly y tế đối với xã Thụy Hương (trừ xóm Hoa Sơn) với hơn 9.300 nhân khẩu để khoanh vùng, dập dịch COVID-19.

Hà Nội cách ly y tế xã Thụy Hương, Chương Mỹ với hơn 9.300 người

Lam Thanh | 12/09/2021, 06:00

UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) quyết định thành lập khu vực cách ly y tế đối với xã Thụy Hương (trừ xóm Hoa Sơn) với hơn 9.300 nhân khẩu để khoanh vùng, dập dịch COVID-19.

Sau khi xuất hiện 5 ca F0 tại thôn Tân Mỹ, UBND huyện Chương Mỹ đã ký quyết định thành lập khu vực cách ly y tế đối với xã Thụy Hương (trừ xóm Hoa Sơn). Thời gian áp dụng cách ly y tế với khu vực trên là 14 ngày kể từ 8 giờ sáng 11.9. Khu vực cách ly gồm 2.136 hộ với hơn 9.300 nhân khẩu.

Tối 11.9, ông Nguyễn Đình Hoa, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, liên quan đến 5 ca F0 là người cùng một gia đình vừa mới được phát hiện tại thôn Tân Mỹ (xã Thụy Hương), huyện đã đưa các trường hợp này đi điều trị tại viện; truy vết, cách ly tập trung 40 trường hợp F1 và cách ly tại nhà 78 trường hợp F2; phong tỏa toàn bộ xã.

hn.jpg
Chính quyền phong tỏa toàn bộ thôn Tân Mỹ, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ - Ảnh: Lao Động

Theo ông Hoa, huyện đã cử cán bộ lãnh đạo xuống địa bàn Thụy Hương để "3 cùng" nhằm chỉ đạo, phối hợp với các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ thành lập nhiều chốt kiểm soát; lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 9.000 người dân trên địa bàn toàn xã.

Ông Hoa cho hay huyện đã ban hành quyết định thành lập khu vực cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 tại xã Thụy Hương để quản lý 2.136 hộ với 9.375 nhân khẩu. Huyện cũng thành lập Sở Chỉ huy tiền phương của huyện trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch của xã Thụy Hương do một Phó chủ tịch UBND huyện làm Chỉ huy trưởng cùng 10 thành viên.

Huyện Chương Mỹ cũng hướng dẫn UBND xã Thụy Hương triển khai phương án đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống nhân dân; tăng cường cường 195 cán bộ y tế của tỉnh Quảng Ninh và 100 cán bộ của tỉnh Hòa Bình phối hợp cùng lực lượng y tế của huyện vận hành 5 dây chuyền tiêm vắc xin lưu động trong huyện đến xã Thụy Hương để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong xã và tiêm vắc xin COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Ngoài ra, huyện Chương Mỹ cũng chỉ đạo Công an huyện kiểm tra, xác minh các yếu tố vi phạm trong công tác phòng chống dịch liên quan đến chùm ca bệnh xã Thụy Hương; hoàn thiện hồ sơ, xử lý hoặc đề xuất xử lý vi phạm hành chính (nếu có).

Theo báo cáo, trường hợp F0 là N.T.H. và N.V.T. làm nghề bán rau củ quả tại chợ Đại Từ (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai). Trước ngày 7.9, 2 vợ chồng chị H. và anh T. vẫn bán hàng rau ở chợ. Hàng ngày họ có tiếp xúc với những người đi chợ ngồi cùng dãy (khoảng 10 người, trong đó có F0 N.T.L., địa chỉ Thường Tín, ngồi cách khoảng 5m) và thường xuyên đeo khẩu trang.

Huyện đã thực hiện các biện pháp phun hóa chất khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường tại gia đình nhà công dân N.T.H., N.T.C., toàn bộ thôn Tân Mỹ, xã Thụy Hương và khu vực xung quanh. Chỉ đạo kiểm tra, giám sát và hướng dẫn UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 xã Thụy Hương, các xã, thị trấn có trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung; đối với F2 tổ chức cách ly và tự cách ly y tế tại nhà các trường hợp F3 theo đúng quy định.

Theo quyết định phân vùng chống dịch của Hà Nội, huyện Chương Mỹ là một trong số các quận huyện thuộc "vùng xanh" (vùng 3). Từ 6 giờ ngày 6.9, huyện này được áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg và áp dụng một số biện pháp ở mức cao (Chỉ thị 15+) để có thể tổ chức hoạt động sản xuất tại địa phương.

Bài liên quan
Nhà chung cư ở Hà Nội bị thổi giá, giao dịch thực tế là gì?
Bộ Xây dựng cho biết, qua việc kiểm tra một số chung cư được rao bán giá cao, trên thực tế số lượng giao dịch thành công rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cách ly y tế xã Thụy Hương, Chương Mỹ với hơn 9.300 người