Chiều 26.2, tại buổi giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, thành phố đã thông tin các công việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2.

Hà Nội cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thượng đỉnh Mỹ-Triều

Bùi Trí Lâm | 26/02/2019, 18:20

Chiều 26.2, tại buổi giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, thành phố đã thông tin các công việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2.

Ông Lê Tự Lực - Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội - cho biết trong 10 ngày qua, các nội dung công việc phục vụ hội nghị đã được thành phố chuẩn bị, thực hiện khẩn trương, chu đáo.

Theo đó, công tác an ninh được đảm bảo tuyệt đối; công tác trang trí cờ, hoa, cây xanh, pano quảng bá hình ảnh về Việt Nam, Thủ đô Hà Nội, về hội nghị đảm bảo, trang trọng theo chủ đề “Thành phố vì hòa bình”.

Thành phố cũng giao UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh khu vực Cung Văn hóa và trên toàn bộ địa bàn, hài hòa cảnh quan khu vực. Sở VH-TT trang trí panner, màn hình led tại các nút giao và các vị trí quan trọng, xây dựng chương trình quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Đồng thời, treo giá cờ 3 lá (Mỹ, Triều Tiên, Việt Nam) dọc các tuyến đường đến hết ngày 28.2; tuyên truyền, giới thiệu về cuộc gặp thượng đỉnh, để Nhân dân nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của hội nghị khi diễn ra tại Hà Nội, tạo sự đồng thuận và ủng hộ cũng như nâng cao ý thức của Nhân dân trong công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cùng với đó là yêu cầu thực hiện vệ sinh môi trường trên địa bàn, quét, hút, rửa đường dọc tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Trang trí cây hoa, quét, hút, rửa đường, đảm bảo vệ sinh môi trường dọc hai bên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự. Các quận, huyện tuyên truyền, vận động các hộ dân hai bên đường những nơi dự kiến đoàn nguyên thủ đi qua không để xe máy, xe đạp trên vỉa hè, hạn chế các hoạt động ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Ngày 23.2, Trung tâm báo chí quốc tế đã được khánh thành và đi vào hoạt động, phục vụ các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế. Thành phố đảm bảo cung cấp miễn phí mặt bằng đủ tiện nghi, đảm bảo an ninh cho các phóng viên, hãng thông tấn lớn của thế giới.

Ông Nguyễn Văn Phong – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - cho hay, có khoảng 2.600 phóng viên, nhà báo quốc tế đến từ các hãng thông tấn và cơ quan báo chí tham dự đưa tin tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Số phóng viên tham dự đông hơn cả sự kiện APEC lần trước.

“Đáng chú ý, đây cũng là dịp rất đặc biệt. Đúng vào dịp tròn 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là thành phố vì hòa bình. Từ một thành phố, đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh, chúng ta thấu hiểu về giá trị của hòa bình. Chúng ta được nước bạn lựa chọn là địa điểm để tổ chức sự kiện mang tính chất hòa hợp, hòa giải, hòa bình thì càng có ý nghĩa hơn”, ông Nguyễn Văn Phong nói.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, tính đến sáng nay các cơ quan báo chí đã đưa 3.393 tin bài xoay quanh cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ- Triều, lập một mốc lịch sử trong thời gian ngắn.

Theo ông Lê Tự Lực, đến nay, TP.Hà Nội đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao mặc dù khối lượng công việc lớn, thời gian ngắn; đảm bảo đúng yêu cầu của đoàn tiền trạm của hai nước Mỹ - Triều đã nêu ra cũng như đảm bảo thuận lợi cho phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp. Hà Nội sẽ làm hết sức mình, cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động của các sự kiện trong hội nghị thượng đỉnh lần này cũng như các sự kiện quan trọng khác.

Lam Thanh
Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thượng đỉnh Mỹ-Triều