Để nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên môn, đáp ứng nhu cầu, TP.Hà Nội tiếp tục cử giáo viên đạt chuẩn đi nước ngoài để bồi dưỡng chuyên môn.

Hà Nội cử giáo viên đạt từ 6,5 IELTS đi học ở nước ngoài

Dạ Thảo | 28/09/2023, 18:40

Để nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên môn, đáp ứng nhu cầu, TP.Hà Nội tiếp tục cử giáo viên đạt chuẩn đi nước ngoài để bồi dưỡng chuyên môn.

UBND TP.Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chương trình "Bồi dưỡng nâng cao phương pháp dạy học, công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp" năm 2023.

Chương trình nhằm nâng cao kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh… Đối tượng tham gia chương trình là viên chức, giáo viên các cấp đạt IELTS từ 6,5 trở lên.

Tổng thời gian thực hiện chương trình là 14 ngày, trong đó có 12 ngày ở nước ngoài. Nội dung chương trình tập trung bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy 4 kỹ năng gồm đọc, viết, nghe, nói.

giaod-duc-pho-thong-2018-8.jpg
Hà Nội tiếp tục đưa giáo viên đạt từ 6,5 IELTS đi học ở nước ngoài

UBND TP giao Sở GD-ĐT quản lý và thực hiện chương trình theo quy định, chịu trách nhiệm báo cáo UBND TP và cơ quan có thẩm quyền khi tổ chức các lớp bồi dưỡng tại nước ngoài theo quy định.

Trước đó, năm 2022, Hà Nội cũng đã triển khai chương trình này và đã có 199 giáo viên (gồm 15 giáo viên tiểu học, 132 giáo viên trung học cơ sở và 52 giáo viên trung học phổ thông) tham gia chương trình bồi dưỡng ngắn hạn tại Úc. Để trở thành thành viên tham gia lớp khoa học, ngoài những tiêu chuẩn theo quy định, các giáo viên phải trải qua kỳ tuyển chọn rất chặt chẽ.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập hội đồng tuyển chọn với sự tham gia thẩm định, giám sát của nhiều cơ quan, đơn vị để đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan, tuyển chọn đúng đối tượng, đáp ứng trình độ và mục đích của lớp học. Kết thúc khóa học, 100% học viên được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp khóa học được ký bởi lãnh đạo Trường đại học Western Sydney University. 

Sau khi hoàn thành khóa học, các thầy cô đã tiếp tục nghiên cứu, tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng đã học và chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và phương pháp tiên tiến cho bạn bè, đồng nghiệp.

Bài liên quan
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ
TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cử giáo viên đạt từ 6,5 IELTS đi học ở nước ngoài