Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhưng trên nhiều ngả đường tại Hà Nội, nhiều chủng loại cây cảnh chơi Tết được bày bán, thu hút sự chú ý của không ít người dân.

Hà Nội: Đào, quất ‘khủng’ rục rịch xuống phố đón xuân

Trí Lâm | 29/01/2018, 11:30

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhưng trên nhiều ngả đường tại Hà Nội, nhiều chủng loại cây cảnh chơi Tết được bày bán, thu hút sự chú ý của không ít người dân.

Đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) là một trong những địa chỉ bán cây chơi Tết sớm nhất của thủ đô, do khu vực này gần “vựa” đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên. Trên vỉa hè, hàng nghìn cây đào, quất, bưởi…được bày bán, dù việc tiêu thụ vẫn đang rất chậm chạp.

Chị Nguyễn Thị Lý, một người bán cây bưởi ghép phật thủ cho biết, thường cách Tết 10 ngày thì con phố mới thực sự nhộn nhịp, cây cảnh bày chi chít, người chen nhau mua. Còn hiện tại thì chỉ lác đác người hỏi thăm, quan sát chứ lượng tiêu thụ rất chậm chạp.

Anh Hoàng Văn Long, một người bán đào cảnh cho biết, những ngày này chỉ bán đươc những cành đào nhỏ, nở sớm với giá giá từ 80.000 đến 150.000 đồng/cành để cắm vào những lọ hoa hoặc bàn thờ.

“Với những cây đào cổ thụ có giá thuê hàng chục triệu và giá bán 40-50 triệu đồng thì hiện nay chưa có nhiều người chú ý”, anh Long nói và cho biết, năm nay thời tiết lạnh nhiều nên thời điểm này, nhiều hộ trồng đào đã phải áp dụng các biện pháp như trùm nilong, thắp bóng đèn… và rất nhiều phương pháp khác để cho đào nở đúng dịp Tết Nguyên đán, tránh nở sớm.

Theo quan sát, năm nay tai khu vực đường Lạc Long Quân bày biện số lượng quất thế nhiều hơn so với mọi năm. Quất thế cây nhỏ, được cắt tỉa, uốn theo hình dáng nhất định như “dáng long”, “dáng trực”, “dáng huyền”… và trồng trong bình gốm, trang trí đẹp mắt. Giá mỗi bình quất thế cũng dao động từ 1,5 triệu cho tới cả chục triệu đồng.

Còn đối với những cây cảnh ghép nhiều loại quả khác nhau, đựng trong chậu lớn có giá từ 4 triệu đến vài chục triệu đồng cũng đang được bày bán và chăm chút, tưới nước hằng ngày. Cũng như nhiều loại cây khác, việc tiêu thụ những cây cảnh này hết sức chậm chạp.

Theo nhiều người bán đào dự đoán, giá đào năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Theo đó, cành đào sẽ có giá dao động từ 80.000 – 500.000 đồng/cành. Còn với đào cây, giá sẽ dao động khoảng từ 800.000 đồng - vài triệu đồng/cây nhỏ. Riêng những gốc đào thế, đào lâu lăm, đào rừng… thì giá cao hơn nhiều, riêng giá cho thuê cũng đã cả chục triệu đồng. Đối với quất thế, cây cảnh ghép cũng tương tự như giá năm ngoái, chênh lệch không đáng kể.

Dưới đây là một số hình ảnh phỏng viên ghi lại:

Những chậu cây cảnh lớn trên đường thu hút người xem
Những cây cảnh này được ghép từ nhiều loại quả với nhau, ghép nhiều nhất là bưởi và phật thủ
Bưởi cảnh không chỉ được trồng trong chậu mà trồng cả trong bình, tăng thêm vẻ đẹp và giá cả cho cây
Những chậu cây bưởi này có giá dao động từ 4-10 triệu đồng
Quất thế chín rực xuống phố sớm, giá bán từ 1,5 - khoảng 8 triệu đồng/cây
Chủ nhân chăm chút những chậu cây của mình trên vỉa hè
Chân quất thế được trồng thêm hoa, tăng thêm sự cổ kính
Cánh hóa rụng, thêm phần thi vị cho chậu quất
Bình đựng quất thế là một tác phẩm nghệ thuật với hoa văn đẹp đẽ
Người dân bắt đầu tìm hiểu, khảo giá cho cây cảnh chơi Tết
Những chậu quất được chăm sóc kĩ lưỡng để có thể tươi nhất, dù còn nhiều ngày nữa mới vào Tết
Những vị khách đầu tiên...
Đào cổ thụ xuống phố...
Nhiều cây đã ra hoa sớm nhưng vẫn chi chít nụ
Gốc đào cổ thụ được ghép với những cành đào nhỏ và uốn đẹp mắt
Hoa rực rỡ của đào Nhật Tân
Bông hoa còn ngậm sương sớm
Mỗi chậu đào cổ thụ có giá 40-50 triệu đồng, còn chậu đào nhỏ hơn chỉ vài triệu đồng
Với những cành đào nhỏ này chỉ vài trăm nghìn đồng, các bà đang chọn mua
Ưng ý vì hoa đẹp...
Nhiều chiếc xe thô sơ sẵn sàng chở cây cho khách mua
Tin và ảnh: Hoài Phong
Bài liên quan
Hợp tác đào tạo và nghiên cứu về công nghệ bán dẫn điện, điện tử
Ngày 25.4, tại Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) diễn ra Hội thảo khoa học hợp tác đào tạo và nghiên cứu về công nghệ bán dẫn điện - điện tử".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Đào, quất ‘khủng’ rục rịch xuống phố đón xuân