Chiều 22.1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình tổ chức diễn tập giải quyết các tình huống khi đón học sinh đi học trực tiếp trở lại sau Tết nguyên đán 2022.

Hà Nội diễn tập và sẵn sàng cho công tác đón học sinh trở lại trường sau Tết

Bài, ảnh: Đặng Chung | 22/01/2022, 18:43

Chiều 22.1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình tổ chức diễn tập giải quyết các tình huống khi đón học sinh đi học trực tiếp trở lại sau Tết nguyên đán 2022.

Dự diễn tập có ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, ông Hoàng Minh Dũng Tiến – Bí thư Quận ủy Ba Đình, ông Tạ Nam Chiến – Chủ tịch UBND quận Ba Đình, bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội. 

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thế Cương, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 có thể đi học ngay sau kỳ nghỉ Tết, tức ngày 7-8.2 nếu dịch bệnh thuyên giảm. Các trường vừa triển khai dạy và học theo chương trình kỳ 2, vừa có kế hoạch vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị trang thiết bị đầy đủ và các phương án ứng phó linh hoạt trước khi nghỉ Tết. Tất cả cùng cầu mong một cái Tết bình an, dịch bệnh ổn định để học sinh được đến trường.

hoc-sinh-4.jpg
Công tác đón học sinh trở lại trường được thực hiện nghiêm ngặt

Có 7 nội dung, tình huống được diễn tập gồm: Hướng dẫn, phân luồng giao thông khi phụ huynh đưa học sinh tới trường; Hướng dẫn học sinh vào trường, vào lớp học đảm bảo công tác phòng chống dịch; Hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập tại các lớp học. Xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại trường, xử lý tình huống khi có học sinh nghỉ học vì nhiễm C0VID-19 tại lớp. Hướng dẫn học sinh ra về khi kết thúc buổi học, đảm bảo công tác phân luồng giao thông khi học sinh tan học.

Tại buổi diễn tập ở trường THCS Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội đã triển khai đưa học sinh đi theo 2 hàng nhà trường đã kẻ phân chia khoảng cách theo vạch sơn. Mỗi hàng sẽ bố trí thầy cô và giám thị, bảo vệ đo thân nhiệt và bảo vệ hướng dẫn học sinh đi theo hàng, theo luồng lên lớp học. Khi phát hiện có học sinh là F0 thì phụ huynh sẽ thông báo cho giáo viên chủ nhiệm và giáo viên sẽ thông báo tới ban giám hiệu để khử khuẩn, thông tin tới các phụ huynh khác. Tại lớp, giáo viên chủ nhiệm xác định những học sinh có tiếp xúc gần để đánh giá nguy cơ, thực hiện các giải pháp theo hướng dẫn mới của liên ngành Y tế và giáo dục.

Khi phát hiện F0 tại trường thì nhà trường sẽ chuẩn bị 2 phòng y tế và giáo viên sẽ tạm dừng việc giảng dạy và cách ly với các lớp khác. Các F1 tiếp xúc gần với học sinh trong lớp học được đưa đến phòng cách ly tạm thời để tiến hành xét nghiệm nhanh. Nếu thân nhiệt ổn định, không có yếu tố dịch tế sẽ cho học sinh lên lớp học bình thường, còn nếu tiếp tục ho, sốt, nhân viên y tế sẽ báo cáo liên hệ đội phản ứng nhanh đến xử lý theo quy định.

“Nếu tình hình dịch bệnh thuyên giảm, tỷ lệ tiêm vắc xin đạt tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ kiến nghị thành phố để học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán...”, ông Cương nhấn mạnh.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội diễn tập và sẵn sàng cho công tác đón học sinh trở lại trường sau Tết