Theo kế hoạch mở cửa trường mầm non sau Tết Nguyên đán của Phòng Giáo dục Mầm non thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Thành phố dự kiến đón trẻ mẫu giáo 3-6 tuổi trước.

Sau Tết, trẻ từ 3-6 tuổi đến trường trở lại, trẻ dưới 3 tuổi phải chờ

Tú Viên | 19/01/2022, 14:12

Theo kế hoạch mở cửa trường mầm non sau Tết Nguyên đán của Phòng Giáo dục Mầm non thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Thành phố dự kiến đón trẻ mẫu giáo 3-6 tuổi trước.

Điều đó đồng nghĩa với việc sau Tết Nguyên đán, các trường mầm non, lớp mầm non tư thục có thể được mở cửa để đón trẻ 3-6 tuổi. Nhóm trẻ dưới 3 tuổi sẽ đến trường sau đó.

tre-mam-non.jpg
Trẻ 3-6 tuổi có thể trở lại trường sau hơn 7 tháng nghỉ - Ảnh: Internet

Thời gian đầu, các trường mầm non được tổ chức bán trú nhưng không có ăn sáng. Giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân như rửa tay, đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng cách; giáo dục ý thức giữ gìn bản thân, nhận biết các biểu hiện bệnh. Với trẻ 5 tuổi, các trường đảm bảo nội dung giáo dục nhằm chuẩn bị nền tảng, kỹ năng học tập trước khi vào lớp 1.

Hiện TP.HCM có hơn 350.000 trẻ ở bậc mầm non với hơn 1.360 trường, hơn 1.800 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục. Trong đợt dịch thứ tư, tất cả cơ sở giáo dục mầm non ngừng hoạt động liên tục 7 tháng. Do khó khăn trong về kinh phí để duy trì, đến nay, 20 trường mầm non tư thục và 79 nhóm lớp đã giải thể.

Trước đó, Sở GD-ĐT trình UBND TP đề xuất cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 sẽ quay trở lại trường vào ngày 14.2 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ.

Ngày hôm qua 18.1, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp trực tuyến về công tác chuẩn bị đón học sinh tiểu học đi học lại sau Tết.
Theo đó, học sinh tiểu học có thể đến trường theo từng điều kiện của trường. Cụ thể:

Các trường ở "vùng xanh"

Các trường có thể dạy học hai buổi, bán trú cho tất cả các khối. Trong tuần đầu tiên, giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nền nếp, ôn tập kiến thức trước đó. Sang tuần thứ 2, được tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục theo tiến độ chương trình của Bộ GD-ĐT. Tuần thứ 3, kiểm tra định kỳ cho học sinh các khối lớp 1, 2.

Các trường "vùng vàng"

Trong tuần đầu tiên, nhà trường được dạy học 2 buổi, bán trú cho khối 1 và 2. Với khối 3, 4, 5, các em chỉ học trực tiếp một buổi. Sang tuần 2, tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục theo tiến độ chương trình. Học sinh lớp 1, 2 được kiểm tra định kỳ ở tuần thứ 3.

Các trường "vùng cam"

Trong 2 tuần đầu: tổ chức cho học sinh lớp 1, lớp 2 đi học một buổi/ngày. Học sinh lớp 3, 4, 5 tiếp tục học trực tuyến. Đối với học sinh lớp 1, 2, tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục theo tiến độ chương trình; tổ chức dạy kiến thức cốt lõi của bài mới. Tuần thứ 3, học sinh lớp 1, 2 được kiểm tra định kỳ.

Các trường "vùng đỏ"

Các trường tiếp tục tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, trên truyền hình. Trong đó tập trung đúng tiến độ chương trình các môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh với lớp 1, 2, 3 và lớp 4, 5 là các môn toán, tiếng Việt, khoa học, lịch sử, địa lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Tết, trẻ từ 3-6 tuổi đến trường trở lại, trẻ dưới 3 tuổi phải chờ