V.League 2019 kết thúc lượt đi bằng vòng thứ 13 được diễn ra trong các ngày 13, 15 và 16.6. Cuộc tranh tài giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy được cho là trận cầu đinh trong 2 cặp đấu sớm.

Hà Nội FC - Sài Gòn FC, 19h ngày 13.6: Vượt núi được không?

Tấn Đức | 13/06/2019, 09:31

V.League 2019 kết thúc lượt đi bằng vòng thứ 13 được diễn ra trong các ngày 13, 15 và 16.6. Cuộc tranh tài giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy được cho là trận cầu đinh trong 2 cặp đấu sớm.

ĐKVĐ Hà Nội FC đã để CLB TP.HCM vượt mặt và giành ngôi vô địch lượt đi khi hơn đến 4 điểm trên bảng tổng sắp sau 12 lượt trận.

Ở trận cầu sớm thuộc vòng 13, một đối thủ khác của đất Sài thành sẽ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC có thể sẽ là cơ hội để đội bóng đại diện thủ đô tích điểm để chuẩn bị cho cuộc lật đổ ở giai đoạn 2 V.League.

Thế nhưng quân đoàn HLV Chu Đình Nghiêm đang phải đối mặt với nhiều khó khăn bởi những vị trí trụ cột nội binh, nhưng người góp mặt ở U.23 lẫn tuyển VN phải thi đấu liên tục và không đủ thời gian đề phục hồi thể lực.

Không những vậy trung vệ tuyển thủ quốc gia Trần Đình Trọng dính chấn thương và bỏ lỡ giai đoạn còn lại của giải VĐQG.

Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng chủ sân Hàng Đẫy cũng không quá lo lắng bởi những nhà đương kim vô địch sở hữu một đội hình có chiều sâu.

Hà Nội FC đã cho thấy các vị trí dự bị có sức mạnh tương đương với những nhân tố đội hình chính thức khi họ thực hiện những cuộc thay người chiến thuật.

Không những vậy, bộ ba ngoại binh trên hàng công đội bóng đại diện thủ đô đã cho thấy sự sắc sảo và nguy hiểm trong các pha lập công ghi bàn.

Sau 12 lượt trận, bộ đôi Hoàng Vũ Samson và Oseni đã ghi được mỗi người 6 bàn thắng và chân sút mới gia nhận CLB, cũng đã ghi được cho mình 5 bàn thắng.

Ở chiều ngược lại đội bóng đất Sài thành đã không có được lực lượng mạnh nhất cho chuyến viễn chinh này.

Trong khi tiền vệ Ngô Xuân Toàn không thể ra sân do dính án phạt thì trên hàng công, chân sút người Mauritania đã bất ngờ nói lời chia tay đội bóng.

Da Sylva đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi quyết định kết thúc với Sài Gòn FC khi lượt đi V.League còn chưa khép lại. Chân sút sinh năm 89 không thể tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Thống Nhất vì lý do cá nhân.

Ở mùa giải 2018, Da Sylva đóng góp 11 bàn thắng cho CLB Sài Gòn. Thế nhưng trong suốt lượt đi V.League 2019, tiền đạo này mới chỉ có được 1 lần ghi bàn. Và đó cũng có thể là lý do chuyển bến của chân sút từng thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc.

Xét trên bình diện chung, đội khách Sài Gòn FC không được đánh giá cao bằng đội bóng chủ nhà sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thành Công đã dày công xây dựng và mài dũa một lối chơi cực kỳ khó chịu cho các cầu thủ của mình.

Dưới thời của nhà cầm quân người xứ Nghệ, Sài Gòn FC đã không còn ngán ngại bất cứ đối thủ nào ở V.League.

Không những vậy, nếu rời khỏi sân Hàng Đẫy với số điểm tuyệt đối thì quân đoàn của HLV Thành Công sẽ kết thúc lượt đi với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội FC - Sài Gòn FC, 19h ngày 13.6: Vượt núi được không?