Tuyển xứ Wales đã tạo kỳ tích khi vào đến vòng bán kết Euro 2016 nhưng họ đối diện với nguy cơ bị loại sớm ở Euro 2020.

Thua trên sông Danube, đội bóng của Gareth Bale dễ lỡ hẹn Euro 2020

Anh Tú | 12/06/2019, 08:45

Tuyển xứ Wales đã tạo kỳ tích khi vào đến vòng bán kết Euro 2016 nhưng họ đối diện với nguy cơ bị loại sớm ở Euro 2020.

Trong trận đấu với Hungary, đội bóng của HLV Ryan Giggs tiếp tục gây thất vọng. Dù Bale đã có mặt trên sân trong suốt 90 phút nhưng anh không thể giúp đội nhà tìm thấy mành lưới Hungary. Ngược lại, bàn thua vào phút 80 khiến xứ Wales nhận thất bại thứ 2 liên tiếp sau khi để thua Croatia 1-2 hồi tuần trước.

Như vậy, ở bảng E với sự góp mặt của 4 đội từng dự Euro 2016 là Hungary, Slovakia, Croatia và xứ Wales thì đội bóng của Giggs có thành tích kém nhất khi mới chỉ 3 điểm và kém đội đầu bảng Hungary đến 6 điểm. Tại vòng loại lần này, chỉ có 2 đội đầu bảng giành vé đi tiếp nên nếu không cải thiện thành tích sớm thì xứ Wales đối diện với nguy cơ ở nhà cao.

Tại bảng H, Pháp đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi thua Thổ Nhĩ Kỳ hồi cuối tuần trước, Pháp đã gượng dậy bằng chiến thắng 4-0 trên sân của Andorra. Cùng lúc đó, Thổ Nhĩ Kỳ để thua 1-2 trên sân Iceland nên cả 3 đội Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Iceland cùng có 9 điểm sau 4 lượt nhưng Pháp đứng đầu nhờ chỉ số phụ.

Đức phô trương sức mạnh bằng chiến thắng 8-0 trước Estonia. Bỉ thắng Scotland 3-0 trong khi Ý cũng có thắng lợi 2-1 trước Bosnia. Nhìn chung, các đại gia bóng đá châu Âu không gặp khó khăn trong việc kiểm soát tình hình tại vòng loại.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua trên sông Danube, đội bóng của Gareth Bale dễ lỡ hẹn Euro 2020