Nhiều loại rau xanh tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang tăng giá rất mạnh vào ngày 23.1 (mùng 2 Tết), tăng gấp 2 - 3 lần.

Hà Nội: Giá rau xanh tăng mạnh ngày mùng 2 Tết

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 23/01/2023, 18:15

Nhiều loại rau xanh tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang tăng giá rất mạnh vào ngày 23.1 (mùng 2 Tết), tăng gấp 2 - 3 lần.

Sáng ngày 23.1 (mùng 2 Tết), tiểu thương tại nhiều chợ ở Hà Nội đã mở bán trở lại. Số lượng còn khá ít và người mua vẫn còn thưa thớt. Các cửa hàng mở bán chủ yếu là rau xanh, trái cây, thịt và một số quầy tạp hóa.

anh-dai-dien.png

Các tiểu thương cho biết, giá rau xanh tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang tăng rất mạnh. Một số loại rau như bắp cải, cà chua, rau sống... tăng gấp 2-3 lần. Nguyên nhân giá rau tăng mạnh là do nhu cầu người dân tăng cao trở lại, thời tiết chuyển lạnh tại miền Bắc ảnh hưởng đến nguồn cung.

Chị Nguyễn Thị Hoa, tiểu thương tại chợ Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, từ ngày mùng 2 Tết, chị đã mở hàng. Thường thì nhu cầu rau xanh ngày mùng 2 Tết chưa tăng mạnh. Nhu cầu rau năm nay không lớn so với mọi năm, nhưng lượng người mua cũng nhiều.

"Các nhà hàng, quán ăn đã bắt đầu hoạt động trở lại nên lượng đặt hàng mua bắt đầu tăng mạnh từ ngày mai (mùng 3 Tết). Giá các loại rau cũng tăng theo, có thời điểm sạp rau vừa mở đã hết sạch trong buổi sáng", chị Hoa nói.

Theo chị Hoa, sau Tết Nguyên đán là thời điểm giá rau tăng mạnh do nguồn cung khan hiếm. Thêm vào đó, thời tiết lạnh liên tục cũng ảnh hưởng đến các vùng trồng, nên lượng rau của các nhà vườn cung cấp về không nhiều. Đặc biệt, quán ăn, nhà hàng… hoạt động trở lại sau một thời gian dài đóng cửa dẫn đến nhu cầu tăng đột biến.

Theo ghi nhận tại một số chợ dân sinh ở Hà Nội như: chợ Láng Hạ, chợ Định Công, chợ Thành Công, chợ Nghĩa Tân... bắp cải hôm nay được bán với giá 15.000 - 20.000 đồng/kg, tăng giá gấp đôi, rau cần tăng lên 10.000 - 15.000 đồng/bó; rau muống tăng lên 10.000 đồng/bó; cải cúc, cải xanh, mùng tơi đồng giá tăng lên 10.000 đồng/bó; súp lơ xanh tăng lên 20.000 đồng/cái; xà lách, rau thơm 50.000 đồng/kg; cá diêu hồng, cá chép tăng lên 70.000 - 80.000 đồng/kg;...

Trước đó, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại đa dạng, hình thức mẫu mã đẹp, hàng hóa được tổ chức lưu thông thông suốt trên địa bàn cả nước, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của người dân.

Bộ Tài chính kiến nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý, nhất là các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có biến động tăng giá cao trên địa bàn để chủ động phương án bảo đảm cân đối lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, ổn định thị trường; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến.

Bài liên quan
TP.HCM: Thịt heo, rau xanh tăng giá ‘chóng mặt’ sau mưa bão
Sau nhiều ngày mưa lớn gây ngập lụt nặng tại các tỉnh miền Trung, tại các chợ dân sinh ở TP.HCM, thịt heo, rau xanh tăng giá mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Giá rau xanh tăng mạnh ngày mùng 2 Tết