TP.Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế hằng ngày, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt.

Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế hàng ngày

Thu Anh | 02/08/2021, 19:10

TP.Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế hằng ngày, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt.

Hiện nay, TP.Hà Nội đã ứng dụng CNTT trong việc rà soát, phân loại danh sách những người khai báo có biểu hiện ho, sốt trên ứng dụng Bluezone và tokhaiyte.vn.

Người có biểu hiện ho, sốt khai báo qua các hệ thống này sẽ được gửi danh sách đến các cơ quan y tế Thành phố để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Tính đến hết tháng 7.2021, TP.Hà Nội có hơn 2.326.921 trường hợp khai báo y tế trên hệ thống phần mềm, số tờ khai mỗi ngày khoảng trên 70 nghìn trường hợp.

TP.Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế hằng ngày, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca nhiễm trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm để tận dụng hiệu quả “thời gian vàng”, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

ha-noi-keu-goi-nguoi-dan-tiep-tuc-khai-bao-y-te-hang-ngay.jpg
Người dân có thể khai báo y tế qua ứng dụng Bluezone - Ảnh: TL

Trước đó, theo Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), tính đến những ngày cuối tháng 7, Hà Nội đã có thêm hơn 14.549 người cài đặt Bluezone, dẫn đầu cả nước về số lượng người sử dụng Bluezone tăng thêm.

5 đơn vị có tỷ lệ người sử dụng Bluezone/Smartphone cao nhất đến nay trên địa bàn TP.Hà Nội là Cầu Giấy (51,31%), Nam Từ Liêm (51,15%), Thanh Xuân (50,99%), Bắc Từ Liêm (50,82%), Đống Đa (50,43%).

Ngoài số lượng người cài đặt ứng dụng Bluezone tăng thêm, Hà Nội cũng đang triển khai kênh tiếp nhận phản ánh ý kiến người dân về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên hệ thống Bluezone.

Trước diễn biến của tình hình dịch COVID-19, từ 6 giờ ngày 24.7, TP.Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, Thành phố yêu cầu mọi người dân thực hiện khai báo y tế hàng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng NCOVI, Bluezone; liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...

Bài liên quan
Chú trọng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến sản xuất vắc xin chất lượng cao
Việt Nam đang chú trọng việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, công nghệ tiên tiến để sản xuất vắc xin chất lượng cao phục vụ cho Chương trình tiêm chủng mở rộng...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế hàng ngày