Mấy ngày gần đây, Hà Nội lạnh dưới 10 độ C và theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo thì toàn bộ học sinh từ mầm non đến tiểu học đều được nghỉ. 

Hà Nội lạnh dưới 10 độ C, phụ huynh lo lắng tìm nơi gửi trẻ

Một Thế Giới | 25/01/2016, 11:20

Mấy ngày gần đây, Hà Nội lạnh dưới 10 độ C và theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo thì toàn bộ học sinh từ mầm non đến tiểu học đều được nghỉ. 

Việc nghỉ học này đã khiến không ít phụ huynh lo lắng tìm nơi gửi con để tiện đi làm, thậm chí có những gia đình vợ chồng phải thay phiên nhau mỗi người nghỉ một ngày để trông con. 
Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, chị Quách Thị Hiệu có con đang học tại Trường tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: "Gia đình tôi cả 2 vợ chồng đều đi làm nên hiện nay tôi đang tính đưa con sang nhờ nhà hàng xóm trông tạm 1-2 hôm. Nhưng phương án này cũng không khả thi vì nhà nào cũng có trẻ con nên việc gửi nhờ nhà hàng xóm rất ngại. Tôi đang tính là nếu còn nghỉ dài ngày chắc tôi sẽ thuê tạm sinh viên trông các cháu tại nhà, chi phí sẽ cao hơn một chút nhưng vì bất đắc dĩ phải làm", chị Hiệu cho biết.
Không có điều kiện như nhà chị Hiệu, chị Nga có 2 con đang học tiểu học tại trường Thanh Xuân Bắc (Hà Nội), cho biết gia đình chị đã xin phép cho cả hai con nghỉ học về quê đón Tết sớm, cũng tiện để ông bà chăm sóc vì nghe thông tin đợt rét này sẽ kéo dài cho đến hết tháng 1 và tính ra chỉ còn vài ngày nữa là học sinh được nghỉ Tết.
"Con cái vừa nghỉ học là cả nhà cứ loạn cả lên để tìm cách trông trẻ. Nếu đưa con đi làm cùng thì không được vì đường xa gần 20km trong khi thời tiết thì rét mướt, còn nếu để ở nhà thì cũng không ổn vì con nhỏ, ăn uống ai sẽ chăm sóc? Các con nghỉ học mà vợ chồng tôi như ngồi trên đống lửa, gần Tết cơ quan thì nhiều việc, không thể xin nghỉ làm mà trông con được", chị Nguyễn Thắng nhà ở Long Biên cho hay.
Anh Long, giảng viên của Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội có hai con gái học lớp 5 và lớp 7 cho biết: “Nhà neo người, ông bà nội ngoại ở xa, tìm được chỗ đồng ý trông trẻ tại nhà rất khó. Thậm chí có những người báo nếu đến nhà thì giá 1 ngày lên tới 200.000 đồng và chỉ trông con chứ không làm việc gì khác". Anh Long cũng cho biết cứ mỗi dịp học sinh được nghỉ hè, nghỉ Tết, gia đình anh đều lo lắng tìm phương án để có người trông con trong những ngày nghỉ học. "Lâu dần thành quen nên mỗi lần các con nghỉ học là nhà tôi đã có sẵn "các phương án trù bị" để chăm sóc cho các cháu trong những ngày này", anh Long cho hay.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, từ ngày 23.1, Bắc Bộ bắt đầu bước vào đợt rét đậm, rét hại kéo dài 5-7 ngày, nhiệt độ vùng đồng bằng có thể xuống dưới 10 độ C, miền núi dưới 4 độ C, khu vực núi cao dưới 0 độ C và xuất hiện băng, tuyết. Dự báo rét nhất là ngày 25-27.1, Hà Nội có thể chỉ 4-6 độ C. Hiện tại, nhiều nơi đã có tuyết rơi trong đợt rét "siêu kỷ lục" lần này tại Miền Bắc.
Minh Khuê
Bài liên quan
TP.HCM: 15 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn
Sở Y tế TP.HCM cho rằng nhiều khả năng 15 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm ở TP.Thủ Đức là do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lạnh dưới 10 độ C, phụ huynh lo lắng tìm nơi gửi trẻ