Từ sáng 10.3, hai trung tâm đăng kiểm ở quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai hoạt động trở lại sau hai tháng tạm dừng vì bị điều tra.

Hà Nội mở lại 2 trung tâm đăng kiểm

Hoài Lam | 10/03/2023, 06:35

Từ sáng 10.3, hai trung tâm đăng kiểm ở quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai hoạt động trở lại sau hai tháng tạm dừng vì bị điều tra.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hai đơn vị được khôi phục hoạt động là Trung tâm 2903S nằm trên đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm và Trung tâm 2914 tại khu công nghiệp Thanh Oai, huyện Thanh Oai.

Mỗi trạm có tối thiểu một dây chuyền hoạt động sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam sắp xếp nhóm đăng kiểm viên tại chỗ (không bị tạm giam) và điều động thêm nhân lực từ các trung tâm đăng kiểm khác về để đủ số lượng người vận hành.

Như vậy, Hà Nội sẽ có 8/31 trung tâm mở cửa với 13/61 dây chuyền. Trong đó 6 trung tâm từng bị khám xét, khởi tố đăng kiểm viên và được mở lại sau khi bổ sung nhân sự. TP.HCM có 10/19 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động với 22/48 dây chuyền.

Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đây là nỗ lực của cục trong việc tăng cường nhân sự cho thủ đô Hà Nội khi chiều 9.3, thành phố chỉ còn 6 trung tâm với 8 dây chuyền hoạt động.

dk.jpg
Hà Nội mở lại 2 trung tâm đăng kiểm - Ảnh minh họa

Tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực đăng kiểm viên hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM đang diễn ra một cách trầm trọng. Nguồn lực nhân sự của Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện đã được huy động tối đa song cũng không đủ để chi viện cho hệ thống trên cả nước.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, ước tính xe đến hạn kiểm định tháng 3 tại Hà Nội là 68.690, nếu không được các địa phương lân cận hỗ trợ thì khả năng các đơn vị đăng kiểm chỉ đáp ứng được khoảng 14% nhu cầu. Tương tự tại TP.HCM, với số xe đến hạn kiểm định trong tháng 3 dự kiến là 44.358 xe thì khả năng đáp ứng chỉ khoảng 49% nhu cầu kiểm định xe.

Theo sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang kêu gọi, vận động đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh thành chưa xảy ra tình trạng ùn tắc hỗ trợ cho Hà Nội, TP.HCM và những điểm nóng khác.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết cam kết sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho đăng kiểm viên làm việc tại nơi điều động đến. Tuy nhiên, theo đánh giá, trong bối cảnh khó khăn chung trên cả nước về đăng kiểm xe cơ giới, số lượng đăng kiểm viên điều động này vẫn còn hạn chế.

Liên quan đến vấn đề này, trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tập trung khắc phục nhanh nhất tình trạng ách tắc trong hoạt động đăng kiểm phương tiện giao thông; có giải pháp hiệu quả giải quyết dứt điểm, bảo đảm công tác đăng kiểm trở lại hoạt động bình thường trong tháng 3.2023.

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội mở lại 2 trung tâm đăng kiểm