UBND TP.Hà Nội nghiêm cấm việc thu tiền, yêu cầu không nhận bồi dưỡng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng (với bất kỳ hình thức nào).

Hà Nội nghiêm cấm thu tiền, nhận tiền bồi dưỡng khi tiêm vắc xin COVID-19

Lam Thanh | 29/08/2021, 07:50

UBND TP.Hà Nội nghiêm cấm việc thu tiền, yêu cầu không nhận bồi dưỡng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng (với bất kỳ hình thức nào).

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 2781/UBND-KGVX về việc chấn chỉnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố.

vac-xin-2.jpg
UBND TP.Hà Nội chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin - Ảnh: Báo Người lao động

Văn bản nêu rõ, qua phản ánh trên phương tiện truyền thông đại chúng, gần đây có tình trạng một số người lợi dụng tình hình khan hiếm vắc xin phòng COVID-19 và sự hiểu biết chưa đầy đủ của một số người dân về các quy định của Nhà nước đối với việc tiêm vắc xin để thực hiện hành vi vi phạm, hình thành đường dây tiêm vắc xin “dịch vụ” thu lợi bất chính.

“Việc làm này không đúng với chỉ đạo của Bộ Y tế và thành phố Hà Nội. UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trên địa bàn thành phố khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thực hiện tiêm vắc xin đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và hoàn toàn miễn phí cho đối tượng tiêm chủng”, công văn nêu.

Thành phố cũng nhấn mạnh nghiêm cấm việc thu tiền, không nhận “bồi dưỡng” từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng (với bất kỳ hình thức nào). Các tổ chức, đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND thành phố.

Theo đó, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trên địa bàn thành phố được yêu cầu tiếp tục tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng khi được Trung ương phân bổ vắc xin. Đồng thời đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ, đúng đối tượng, vùng ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và thành phố.

UBND thành phố cũng giao Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn quản lý (nếu có).

Như báo chí đã phản ánh, tại điểm tiêm thuộc phường Cống Vị (quận Ba Đình), một người nhận làm "dịch vụ" tiêm vắc xin COVID-19 với giá từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng/mũi mà không cần chờ đợi. Người này sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm trong chớp nhoáng cho người có nhu cầu. Những người ngoài địa bàn sẽ được đối tượng nói trên gắn vào các công ty/đơn vị kinh doanh trên địa bàn để hợp thức hóa hồ sơ.

Trước đó, Bộ Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị được phân công tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thực hiện tiêm vắc xin, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng. Theo đó, nghiêm cấm việc thu tiền từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng (với bất kỳ hình thức nào). Đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vắc xin sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội nghiêm cấm thu tiền, nhận tiền bồi dưỡng khi tiêm vắc xin COVID-19