Lãnh đạo Bộ GTVT vừa chỉ đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, giám đốc sở GTVT các tỉnh thành yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc vi phạm liên quan đến cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code.

Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm vụ nhận tiền cấp thẻ luồng xanh

Lam Thanh | 28/08/2021, 15:35

Lãnh đạo Bộ GTVT vừa chỉ đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, giám đốc sở GTVT các tỉnh thành yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc vi phạm liên quan đến cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code.

Công điện của Bộ nêu rõ, thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp, nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, ngành GTVT đã rất nỗ lực không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa phục vụ phòng chống COVID-19 và nhu yếu phẩm cho nhân dân, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất.

Tuy nhiên, trong quá trình ngành thực thi nhiệm vụ vận tải hàng hóa đã xảy ra vụ việc vi phạm nghiêm trọng. Công an TP.Hà Nội có quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Hoàng Thị Thanh Nga, chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam do bị can đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại điều 356 Bộ luật Hình sự 2015. Vụ việc đã ảnh hưởng đến danh dự uy tín của ngành GTVT, gây bức xúc trong dư luận xã hội".

luong-xanh.jpg
Khởi tố cán bộ nhận tiền cấp thẻ luồng xanh

Để kịp thời làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan, chấn chỉnh công tác quản lý cán bộ, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của Tổng cục có liên quan, báo cáo bộ trưởng kết quả thực hiện trước ngày 1.9.2021.

Bộ GTVT cũng yêu cầu quán triệt, rút kinh nghiệm tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đơn vị để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ; phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu trong thực thi nhiệm vụ được giao; gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, giám sát quá trình thực thi nhiệm vụ đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt trong nhiệm vụ phục vụ doanh nghiệp và người dân.

Ngoài ra, Tổng cục và các sở GTVT, sở GTVT-Xây dựng cần rà soát việc triển khai thực hiện cấp Giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam bà Hoàng Thị Thanh Nga (45 tuổi, trú tại Hà Nội) - chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cơ quan công an, bà Nga được tổng cục tăng cường hỗ trợ Sở GTVT Hà Nội cấp thẻ luồng xanh và được giao 1 tài khoản để dùng cho việc cấp thẻ.

Trong quá trình thực hiện, bà Nga đã sử dụng trái phép nhiều tài khoản và móc nối với một số nghi phạm để thu gom các trường hợp, cá nhân, tổ chức muốn xin cấp thẻ luồng xanh, sau đó duyệt, cấp trái phép hồ sơ để thu tiền.

Bước đầu, công an xác định bà Nga đã duyệt cấp hơn 1.700 hồ sơ ô tô, nhận tổng số tiền trên 220 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản. Các đối tượng môi giới thu tiền của chủ phương tiện từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/xe. Hiện vụ việc tiếp tục được Công an TP.Hà Nội điều tra mở rộng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm vụ nhận tiền cấp thẻ luồng xanh