Nhiều người dân sinh sống tại các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội như Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm... đang lo lắng khi nước sinh hoạt bỗng nhiên bốc mùi hắc từ ngày 10.10 đến nay.

Hà Nội: Người dân nhiều quận lo lắng vì nước sinh hoạt có mùi lạ

Bùi Trí Lâm | 11/10/2019, 17:05

Nhiều người dân sinh sống tại các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội như Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm... đang lo lắng khi nước sinh hoạt bỗng nhiên bốc mùi hắc từ ngày 10.10 đến nay.

Trao đổi với phóng viên, chị Lưu Thị Phương sống tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm cho biết chiều ngày 10.10 đi làm về thì phát hiện nước bốc mùi hắc rất khó chịu, như mùi nước tẩy rửa, chỉ cần ngửi đã thấy buồn nôn. Việc này khiến gia đình chị rất lo lắng, nhất là chị đang mang bầu.

Cùng quan điểm, chị Hoàng Thị Liên tại Thanh Xuân cũng cho biết nước nhà chị và ở công ty có nồng nặc mùi hỗn hợp của Clo, dầu mỡ, mùi khét... Ở nhà nấu nồi canh, đến bữa mang ra toàn mùi như mùi thuốc sâu, không dám ăn, phải đổ đi.

Người dân đồng loạt đăng trạng thái lo lắng về chất lượng nước trên mạng xã hội

Một cư dân ở chung cư Linh Đàm cũng cho biết mùi này có thể là mùi Clo. Từ khi phát hiện mùi hắc gia đình không dám sử dụng nước này để tắm rửa, nấu ăn hay đánh răng.

Nhiều người dân không dám sử dụng nước để sinh hoạt

Trên Fanpage cộng đồng cư dân HH Linh Đàm, nhiều thành viên cũng đã đăng tải các ý kiến về tình trạng nước tại nhà mình mở ra có mùi thuốc tẩy và bày tỏ tâm trạng lo lắng... Các gia đình này cho biết họ phải tăng cường việc lọc nước qua máy và dùng nước bình để sinh hoạt.

Cư dân cho rằng đây là mùi Clo và phân tích tác hại

Ban Quản lý nhiều chung cư cũng đã thực hiện một số giải pháp như khóa van đường dẫn nước vào bể ngầm, mở nắp bể ngầm và téc nước, đo nồng độ Clo; đồng thời phản ánh tới Công ty cổ phần Viwaco - đơn vị cung cấp nước.

Cư dân chung cư HH Linh Đàm cho biết: “Chúng tôi đã phản ánh sự việc với Ban Quản lý tòa nhà. Đến 14 giờchiều nay, đại diện 12 tòa HH cùng đại diện Chủ đầu tư, Ban quản lý tòa nhà sẽ làm việc với đại diện công ty nước sạch Viwaco về tình trạng nước này. Công ty nước sạch cũng tiến hành lấy mẫu nước vào chiều nay”.

Trả lời báo chí, Công ty cổ phần Viwaco, đơn vị cung cấp nước sạch sinh hoạt phía Nam Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện nước sạch có mùi lạ đã mời Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội vào lấy mẫu kiểm định. Phía công ty cũng cho biết đã có các văn bản gửi Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà và các ban, ngành về vấn đề này. Tuy nhiên, chưa nhận được phản hồi chính thức từ đơn vị đầu tư nước sạch sông Đà.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Người dân nhiều quận lo lắng vì nước sinh hoạt có mùi lạ