Từ ngày 1.3 tới, người vi phạm giao thông ở Hà Nội sẽ nộp phạt trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Hà Nội: Người vi phạm giao thông nộp phạt trực tuyến từ 1.3

Tuyết Nhung | 27/02/2022, 19:14

Từ ngày 1.3 tới, người vi phạm giao thông ở Hà Nội sẽ nộp phạt trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngày 27.2, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an TP.Hà Nội) cho biết từ ngày 1.3, người vi phạm giao thông trên địa bàn TP có thể nộp phạt trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, khi phát hiện trường hợp vi phạm, cảnh sát giao thông sẽ lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu người vi phạm cung cấp số điện thoại, số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân. Sau đó ra quyết định xử phạt, đăng tải lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng thời gửi mã số cho người vi phạm qua điện thoại.

Nhận được mã số, người vi phạm truy cập vào cổng dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/ho...), tiến hành tra cứu và làm theo các bước hướng dẫn để làm các thủ tục nộp phạt online.

Với hình thức nộp phạt trực tuyến qua cổng dịch vụ công, người dân không phải đi lại, các tài xế tỉnh ngoài cũng không phải đi xa nộp phạt. Thông thường để nộp phạt, người dân phải đến trụ sở công an làm việc theo lịch hẹn, tiếp đến ra kho bạc nộp tiền, rồi trở lại trụ sở công an làm việc, nhận giấy hẹn. Cuối cùng, đến hết thời gian hẹn, người vi phạm lại đến trụ sở công an nhận lại giấy tờ bị tạm giữ. Với hình thức này, người vi phạm mất ít nhất 4 lần đi lại.

Với phương thức nộp phạt trực tuyến thì người vi phạm chỉ cần ngồi ở nhà tra cứu trên cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn để làm các thủ tục nộp phạt. Đặc biệt, trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc nộp phạt trực tuyến sẽ tránh được việc đi lại, tiếp xúc dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo hướng dẫn trên Cổng dịch vụ công quốc gia, có 9 bước để người dân thực hiện nộp phạt trực tuyến. Trong 9 bước này, người vi phạm phải xử lý thao tác ít nhất 3 bước, các bước còn lại hệ thống và các cơ quan có liên quan sẽ xử lý.

Hiện cảnh sát giao thông Hà Nội chưa triển khai việc lập biên bản điện tử do đang chờ thông tin của công dân được đồng bộ.

Bài liên quan
CSGT kêu đồng phạm đến đánh chết người vi phạm giao thông lĩnh án 12 năm tù
Từ mâu thuẫn, cự cãi với người vi phạm, nguyên thượng úy CSTG quận Tân Bình đã gọi côn đồ tới đánh chết người vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Người vi phạm giao thông nộp phạt trực tuyến từ 1.3