Ngày 11.2 (mùng 4 Tết), hàng loạt siêu thị, cửa hàng tạp hóa đã mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân sau 3 ngày tết.

Hà Nội: Nhiều siêu thị, cửa hàng tấp nập hoạt động trở lại từ mùng 4 Tết

Một Thế Giới | 11/02/2016, 21:04

Ngày 11.2 (mùng 4 Tết), hàng loạt siêu thị, cửa hàng tạp hóa đã mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân sau 3 ngày tết.

Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về việc bán hàng phục vụ người dân trong việc mua sắm sau Tết Bính Thân, ngày hôm nay mùng 4 Tết, 100% siêu thị, cửa hàng tự chọn đã mở cửa bán hàng trở lại.
Theo ghi nhận vào chiều 11.2 tại Hà Nội, đã có rất nhiều siêu thị, cửa hàng tạp hóa mở cửa hoạt động trở lại. Cụ thể, siêu thị Big C đã mở cửa từ sáng mùng 3 tết (ngày 10.2), các mặt hàng tại siêu thị đều được cung cấp đầy đủ và mức giá được niêm yết rõ ràng để sẵn sàng phục vụ người dân.
Một nhân viên tại siêu thị cho biết: "Sau 3 ngày tết, các mặt hàng được người tiêu dùng mua chủ yếu là rau củ quả và các loại thực phẩm tươi sống... Mức giá và khối lượng các mặt hàng vẫn được duy trì ổn định".
Chị Ánh Nguyệt ở đường Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy nói: "Năm nay mình rất yên tâm đi mua sắm sau Tết vì không lo các siêu thị, cửa hàng tự chọn không mở cửa phục vụ sớm. Tết năm nay nhà mình mua ít thực phẩm dự trữ nên mùng 3 Tết đã hết rồi, may là nhiều siêu thị, cửa hàng đã mở cửa từ ngày mùng 3".
Cũng trong ngày 11.2, theo kế hoạch, tất cả hệ thống chuỗi siêu thị Fivimart, và khoảng 40 siêu thị và cửa hàng trong hệ thống Hapro cũng đồng loạt  mở cửa trở lại hoạt động bình thường. 
Cụ thể, Hapro mở cửa tại các địa điểm như: cửa hàng tiện ích Hapro mart (65 Cầu Gỗ), Hapro food (68 Hàng Bông), Hapro mart (28 Hàng Bồ), Hapro food (24-26 Trần Nhật Duật)...
Theo thông tin từ một số nhân viên ở siêu thị, sau 3 ngày tết, số lượng người dân đi mua đồ vẫn đông vì trước Tết nhiều hệ thống siêu thị đã tuyên bố mở cửa sớm nên người dân đã chủ động ước lượng được số thực phẩm cần mua.
Năm nay, vào những ngày cận Tết, hệ thống siêu thị Lotte Mart đã chủ động tăng nhiều thời gian phục vụ khách hàng đến 11 giờ đêm. Sau Tết, Lotte Mart cũng đã mở cửa trở lại vào ngày mùng 2 (ngày 9.2).
Ngoài hệ thống siêu thị, rất nhiều cửa hàng tạp hóa trên các đường Hào Nam, Láng, Thái Thịnh, Cầu Giấy... đã mở cửa vào ngày hôm nay, trong khi đó, nhằm lấy lộc đầu năm với hy vọng sang năm mới bán hàng may mắn, nhiều cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội đã lấy ngày mùng 3 để mở cửa. Nhiều chủ cửa hàng tạp hóa cho biết sau Tết giá hầu hết các mặt hàng vẫn được giữ nguyên, không có biến động nhiều. 
Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nhiều siêu thị, cửa hàng tấp nập hoạt động trở lại từ mùng 4 Tết