Cơ quan điều tra bước đầu xác định tổng số tiền bị can Thương đã chiếm đoạt của Bảo hiểm Xã hội quận Nam Từ Liêm hơn 68 tỉ đồng.
Theo dòng thời sự

Hà Nội: Nữ kế toán BHXH quận Nam Từ Liêm tham ô 68 tỉ đồng

Nhã Thanh 24/05/2024 16:18

Cơ quan điều tra bước đầu xác định tổng số tiền bị can Thương đã chiếm đoạt của Bảo hiểm Xã hội quận Nam Từ Liêm hơn 68 tỉ đồng.

Theo Công an TP.Hà Nội, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Đỗ Thương Thương (SN 1990, trú tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội).

Bị can Thương bị khởi tố về tội “Tham ô tài sản”.

Theo điều tra, Thương là kế toán viên Bảo hiểm Xã hội (BHXH) quận Nam Từ Liêm được giao nhiệm vụ lập chứng từ chi trả tiền bảo hiểm các trường hợp ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe cho các cá nhân, công ty tham gia BHXH trên địa bàn quận.

nu-ke-toan-bhxh-quan-nam-tu-liem.jpg
Bị can Đỗ Thương Thương - Ảnh: CAHN

Trong thời gian công tác từ ngày 26.10.2022 đến ngày 19.2.2024, lợi dụng sơ hở trong quá trình phê duyệt chứng từ chuyển tiền của lãnh đạo BHXH quận Nam Từ Liêm, Thương đã lập các ủy nhiệm chi khống trên hệ thống phần mềm kế toán tập trung của BHXH, thay đổi thông tin người thụ hưởng trên bảng kê chuyển tiền gửi ngân hàng.

Theo cơ quan điều tra, bị can đã chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của người quen. Khi người quen nhận được tiền, Thương yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Thương rồi chiếm đoạt, sử dụng hết cho cá nhân, không có khả năng hoàn trả.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định tổng số tiền Thương đã chiếm đoạt của BHXH quận Nam Từ Liêm là hơn 68 tỉ đồng.

Đến ngày 26.4.2024, công an đã bắt được Thương khi nữ kế toán này đang lẩn trốn tại Bình Dương.

Bài liên quan
An Giang: Bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Trung tâm Y tế huyện Châu Phú
Sáng 8.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Hoàng Thị Nga, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, kiêm Kế toán trưởng Trung tâm Y tế huyện Châu Phú về hành vi “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà: Người trồng lúa phải sống được từ đất lúa
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh phải có chính sách đột phá để người nông dân giữ được và sống được nhờ đất lúa, địa phương phát triển được kinh tế-xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nữ kế toán BHXH quận Nam Từ Liêm tham ô 68 tỉ đồng