Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 28 cơ sở hành nghề y dược tư nhân với các lỗi khác nhau, trong đó tước giấy phép hoạt động của 2 phòng khám chuyên khoa.

Hà Nội phạt gần 600 triệu đồng đối với 28 cơ sở y dược vi phạm

Dạ Thảo | 29/09/2023, 15:43

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 28 cơ sở hành nghề y dược tư nhân với các lỗi khác nhau, trong đó tước giấy phép hoạt động của 2 phòng khám chuyên khoa.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ đầu tháng 9 đến nay, thanh tra sở đã kiểm tra và xử phạt 28 cơ sở hành nghề y dược với số tiền xử phạt lên tới gần 600 triệu đồng.

Gần đây nhất, thanh tra Sở Y tế đã xử phạt 11 cơ sở hành nghề y dược tư nhân với số tiền 242 triệu đồng, trong đó tước giấy phép hoạt động của 2 phòng khám chuyên khoa.

Phòng khám chuyên khoa da liễu TTClinic tại 266 Mai Anh Tuấn, phường Thành Công, quận Ba Đình bị tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 3 tháng, buộc tháo dỡ nội dung quảng cáo trên internet, phạt tiền 28,5 triệu đồng. Phòng khám này lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng ghi chép không đúng theo quy định của pháp luật. Đơn vị quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Phòng khám chuyên khoa Ngoại T&D Việt Đức tại đường Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa bị xử phạt 134 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 4 tháng. Thanh tra cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người phụ trách chuyên môn trong thời gian 3 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ nội dung quảng cáo trên internet. Phòng khám đã có các hành vi vi phạm là người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh chữa bệnh không có mặt tại cơ sở trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có lưu bệnh nhân nội trú nhưng trong phạm vi hoạt động không được phép điều trị nội trú. Tại phòng khám không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật và quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Phòng khám sản phụ khoa Tâm Đức tại 12 Mạc Xá, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm bị xử phạt 22,5 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Thanh tra Sở Y tế cũng buộc đơn vị phải tháo gỡ, tháo dỡ nội dung quảng cáo trên internet.

Ngoài ra có 3 cơ sở hành nghề dược bị xử phạt mức 15 triệu đồng do không lưu giữ chứng từ tài liệu có liên quan đến lô thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; có 3 cơ sở bị xử phạt mức 7,5 triệu đồng vì không tuân thủ các quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

Bài liên quan
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ
TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội phạt gần 600 triệu đồng đối với 28 cơ sở y dược vi phạm