Theo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở huyện Hoài Đức, Bắc Từ Liêm và Sơn Tây.

Hà Nội phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

21/02/2020, 11:19

Theo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở huyện Hoài Đức, Bắc Từ Liêm và Sơn Tây.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, tính đến ngày 20.2, đã có 15/16 trường hợp xác nhận âm tính với Covid-19

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, 3 ca nghi nhiễm mới nằm trong số 67 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố. Trong 3 bệnh nhân có một người ở Thạch Thất, Hà Nội, một người ở Hải Phòng và người còn lại ở Nghệ An. Cả 3 đều từ Trung Quốc trở về.

Chiều 20.2, 3 người này có biểu hiện bệnh đường hô hấp nên được chuyển đến Bệnh viện Đống Đa để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và điều trị cách ly. Dự kiến, ngày mai, các bệnh nhân này sẽ có kết quả xét nghiệm. Ngoại trừ 3 ca mới, Hà Nội có 74 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, tất cả đều có kết quả âm tính. 502 trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc giám sát y tế.

Thành phố còn 387 người đến từ vùng dịch đang phải giám sát y tế. Số người cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố là 62. Hiện, thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Theo nhận định của Sở Y tế, Hà Nội vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch, với đặc điểm lây lan nhanh của dịch bệnh do Covid-19, không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi có trường hợp mắc trên địa bàn thành phố.

Do vậy, ngành y tế và người dân cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, điều trị, bao vây, khoanh vùng xử lý với mục tiêu không để xuất hiện ca bệnh thứ phát.

Nguồn: Sở Y tế Hà Nội

Việt Nam hiện chỉ còn một trường hợp mắc Covid-19 chưa khỏi bệnh. 15/16 ca mắc đã khỏi, 14 ca đã ra viện. Từ 13.2, chưa ghi nhận ca mới, tuy nhiên, về mặt địa lý, Hà Nội tiếp giáp với Vĩnh Phúc có nhiều người có dịch bệnh của Vĩnh Phúc đến làm ăn, sinh sống tại Hà Nội, và ngược lại từ Hà Nội đi đến vùng có dịch của Vĩnh Phúc.

Do vậy, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu cần hạn chế mức thấp nhất các biện pháp cưỡng chế của chính quyền trong thực hiện cách ly, phải tuyên truyền làm sao để mỗi người dân đều thấy thực hiện các biện pháp cách ly là cách tốt nhất để bảo vệ mình cũng như người thân và cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế tuyên truyền cho các giáo viên nắm rõ về tình hình dịch bệnh, công tác vệ sinh khử khuẩn, cách ứng xử khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu của dịch; đo thân nhiệt cho các học sinh trước khi vào lớp và sau khi ra về.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu cần rà soát kiểm tra lại đề án bệnh viện dã chiến để tạo hiệu quả nhất. Sở Y tế phải cập nhật thường xuyên các thông tin về dịch bệnh trên thế giới, trong nước và Hà Nội, báo cáo lãnh đạo Thành phố 5 lần/ngày. Sở chủ động trong việc phát ngôn chính thức liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, trong đó thông tin kịp thời, và bác bỏ những thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19