Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 14.4 cho biết, cơ quan này đã ra tay xử phạt một công ty 9 triệu đồng vì tội quảng cáo, lưu hành hàng ‘xách tay’ là thực phẩm chức năng không qua xác nhận.

Hà Nội: Phạt một công ty vì lưu hành hàng ‘xách tay’ không qua kiểm định

tuyetnhung | 15/04/2016, 05:22

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 14.4 cho biết, cơ quan này đã ra tay xử phạt một công ty 9 triệu đồng vì tội quảng cáo, lưu hành hàng ‘xách tay’ là thực phẩm chức năng không qua xác nhận.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm đã quyết định xử phạt 9 triệu đồng với Công ty TNHH Công nghệ phần mềm và quảng cáo trực tuyến Megaads do buôn bán sản phẩm thực phẩm chức năng Baby Plex mà không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Ngay sau khi xử phạt công ty này, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định đề nghị Sở Y tế thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm chức năng Baby Plex của Công ty TNHH Công nghệ phần mềm và quảng cáo trực tuyến Megaads kinh doanh, quảng cáo với chiêu bài hàng “xách tay” và bán online thông qua website http://chiaki.vn và các trang thông tin điện tử khác.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân nhập khẩu, kinh doanh sản phẩm mà không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp yêu cầu xử lý nghiêm, công bố công khai theo quy định để cảnh báo cho cộng đồng; báo cáo kết quả xử lý về Cục An toàn thực phẩm.

Công ty TNHH Công nghệ phần mềm và quảng cáo trực tuyến Megaads có địa chỉ tại tầng 3, số 1, ngõ 172 đường Nguyễn Tuân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Theo ghi nhận, sau khi Cục An toàn thực phẩm đưa ra quyết định giám sát việc lưu hành bán sản phẩm Baby Plex của Công ty TNHH Công nghệ phần mềm và quảng cáo trực tuyến Megaads, trên trang web http://chiaki.vn vẫn rao bán nhiệt tình sản phẩm này. Không những vậy, Baby Plex còn nằm trong danh mục những sản phẩm bán chạy nhất với giá 418.000 đồng/hộp, được rao bán cả ở Hà Nội và Sài Gòn.

Thông qua vụ việc này, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm thực phẩm quảng cáo là hàng “xách tay” mà chưa qua xác nhận của cơ quan chuyên môn có thẩm quyền; đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng biết các tổ chức, cá nhân vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuyết Nhung

(Ảnh đại diện: nguồn internet)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phạt một công ty vì lưu hành hàng ‘xách tay’ không qua kiểm định