Sáng 14.4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, đồng thời triển khai lễ bàn giao nhiệm vụ cho tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn chính thức nhận nhiệm vụ

Trí Lâm | 14/04/2016, 16:55

Sáng 14.4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, đồng thời triển khai lễ bàn giao nhiệm vụ cho tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

Theo quyết định của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son được trao tặng Huân chương Độc lập vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CHXH và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng được Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Cũng trong sáng nay, ôngTrương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng đã chính thức nhận bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng TT&TT từ nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Ông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh sẽ cùng tậpthể Bộ TT&TTnêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống vẻ vang, khắc phục hạn chế, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục đưa ngành Thông tin và Truyền thông phát triển trên tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ được giao.

Ôngcam kết sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin và truyền thông, xây dựng đội ngũ cán bộ thông tin và truyền thông giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ.

Tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ mong muốn các cơ quan đơn vị, tập thể ngành thông tin và truyền thông tiếp tục hợp tác, để ông hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị mới.

Theo đó, các cán bộ cần chủ động bám sát thực tiễn để tiếp tục đưa ngành thông tin và truyền thông là ngành tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, quyết tâm đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Ông Nguyễn Bắc Son đánh giá tân bộ trưởng có sự phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp chung và ông tin tưởng Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sẽ phát huy truyền thống của ngành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đưa ngành thông tin và truyền thông phát triển bền vững.

"Ngành TT&TT đã trở thành một ngành thiết yếu của kinh tế - xã hội. Kỳ vọng của xã hội đối với ngành ta đang rất lớn. Thời gian tới cũng sẽ có rất nhiều thách thức. Nhưng tôi tin rằng, với tiền đồ tươi sáng của đất nước và sự dẫn dắt của Nghị quyết Đại hội Đảng 12, ngành TT&TT sẽ tiếp tục tạo ra những kỳ tích mới", ông Son nói.

Ông Trương Minh Tuấn sinh ngày 23.9.1960 tại Đồng Hới, Quảng Bình. Ông từng đảm nhận các chức vụ Vụ trưởng - Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Thành phố Đà Nẵng; Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng, Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương; Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ông được Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trí Lâm

Ảnh: Lễ bàn giao nhiệm vụ cho tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn chính thức nhận nhiệm vụ