Mỗi hộ gia đình sẽ được cấp phát tối đa 5 thẻ vào chợ cho 1 người, đảm bảo 3 ngày đi chợ 1 lần, luân phiên giữa các hộ gia đình...

Hà Nội: Phát thẻ cho người dân 3 ngày đi chợ 1 lần

Tuyết Nhung | 27/07/2021, 15:18

Mỗi hộ gia đình sẽ được cấp phát tối đa 5 thẻ vào chợ cho 1 người, đảm bảo 3 ngày đi chợ 1 lần, luân phiên giữa các hộ gia đình...

Sau 3 ngày, TP.Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17 giãn cách toàn thủ đô 15 ngày kể từ 6 giờ ngày 24.7, để đảm bảo gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn cách ly với thôn, xã phường cách ly với xã phường, quận huyện cách ly với quận huyện, TP cách ly với tỉnh nhưng người dân vẫn được đảm bảo lương thực, thực phẩm thiết yếu cho cuộc sống, Quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có chỉ đạo UBND các phường về việc triển khai làm thẻ vào chợ cho các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn quận.

Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được cấp phát tối đa 5 thẻ vào chợ trên địa bàn phường cho 1 người, đảm bảo 3 ngày đi chợ 1 lần, luân phiên giữa các hộ gia đình, mỗi tổ dân phố trên địa bàn sẽ được UBND phường phân chia các giờ đi chợ khác nhau trong ngày theo từng khung giờ nhằm thực hiện việc giãn cách mà vẫn đảm bảo đời sống cũng như nhu cầu mua nhu yếu phẩm hằng ngày.

Tại các chợ sẽ phải tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu người ra vào chợ phải khai báo y tế qua quét mã QR điểm kiểm dịch hoặc ứng dụng hoặc trên giấy, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách như quy định. Đồng thời, quy định khu vực xếp hàng vào chợ, có kẻ vạch giãn cách giữa các khách hàng để kiểm soát và quản lý thẻ vào chợ nhằm mục đích thực hiện tốt cho công tác truy vết.

Ngoài ra, tại các siêu thị tiện ích, các chuỗi cung cấp thực phẩm sạch trên địa bàn quận cần kiểm soát, hướng dẫn người đến mua hàng chấp hành, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định như kê khai quét mã y tế, sát khuẩn, khẩu trang, đảm bảo khoảng cách khi mua hàng và thanh toán...

Đối với những người lao động, người làm việc, người bán hàng, khách hàng ra vào chợ có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc được xác định mắc bệnh hoặc được xác định là đối tượng vòng 1 (F1) hoặc người tiếp xúc vòng 2 (F2) khi đang làm việc tại chợ thì sẽ được cách ly ngay tại khu cách ly tạm thời ở chợ để nhanh chóng kiểm soát.

Hiện Hà Nội có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hóa bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa... TP cũng bố trí 1.920 địa điểm tại các quận huyện làm kho dự trữ hàng, mở thêm các điểm bán hàng cố định và các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết.

27.7.-the-vao-cho-buoi.jpg
Thẻ đi chợ cho người dân trên địa bàn phường Nhật Tân - Ảnh: T.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phát thẻ cho người dân 3 ngày đi chợ 1 lần