Chiều 29.5, Hà Nội đổ cơn mưa lớn, nhiều tuyến đường phố nước ngập quá nửa bánh xe.

Hà Nội: Phố lại thành sông trong cơn mưa lớn

Tin và ảnh: Hoài Lam | 29/05/2022, 20:45

Chiều 29.5, Hà Nội đổ cơn mưa lớn, nhiều tuyến đường phố nước ngập quá nửa bánh xe.

Chiều 29.5, Hà Nội đổ cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến đường phố ngập lụt nặng. Tại nhiều tuyến đường, phương tiện di chuyển khó khăn do nước ngập, nhiều khu vực nước tràn vào nhà dân.

Do nước ngập quá nửa bánh xe, nhiều người phải dắt xe lên vỉa hè để tránh xe chết máy do ảnh hưởng của cơn mưa lớn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực nội thành Hà Nội có mưa vừa đến mưa to trong chiều 29.5. Lượng mưa đo được trong 2 giờ vừa qua từ 20 - 60mm, tập trung tại khu vực các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Tây Hồ.

Cảnh báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20 - 40mm.

Đợt mưa này khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 0,15-0,25 m; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 0,25-0,3 m. Dù vậy, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và tiêu thoát hết ngay sau khi mưa kết thúc.

Cơ quan khí tượng cho biết từ đêm 29 đến đêm 30/5, vùng núi và trung du Bắc Bộ hứng thêm đợt mưa mới với lượng 80-120 mm/đợt, có nơi trên 150 mm. Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ cũng xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Một Thế Giới ghi lại:

ngap-nuoc-1.jpg
ngap-nuoc-2.jpg
ngap-nuoc-3.jpg
ngap-nuoc-4.jpg
ngap-nuoc-5.jpg
ngap-nuoc-6.jpg
nuoc-ngap-7.jpg
nuoc-ngap-8.jpg
nuoc-ngap-9.jpg
nuoc-ngap-10.jpg
Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phố lại thành sông trong cơn mưa lớn