Sự kiện toàn cầu về đổi mới sáng tạo Hanoi Innvation Summit (HIS) tập trung vào 6 chủ đề lớn gồm: Công nghệ tiêu dùng, Môi trường, Khoa học đời sống, Thành phố thông minh, Tương lai của việc làm, Di động và hậu cần.

Hà Nội sắp tổ chức sự kiện toàn cầu về đổi mới sáng tạo

Thu Anh | 03/08/2019, 18:55

Sự kiện toàn cầu về đổi mới sáng tạo Hanoi Innvation Summit (HIS) tập trung vào 6 chủ đề lớn gồm: Công nghệ tiêu dùng, Môi trường, Khoa học đời sống, Thành phố thông minh, Tương lai của việc làm, Di động và hậu cần.

Sự kiện toàn cầu về đổi mới sáng tạo Hanoi Innvation Summit (HIS) được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội trong hai ngày 29 – 30.8. Sự kiện do UBND TP.Hà Nội cùng với Startup Sesame - công ty chuyên tổ chức sự kiện và Schoolab - trung tâm Đổi mới sáng tạo chuyên cung cấp các khoá đào tạo cho công ty khởi nghiệp trẻ có trụ sở tại Paris, San Franciscovà Hà Nội- phối hợp tổ chức.

HIS tập trung vào 6 chủ đề lớn như đã nêu, ngoài ra còn tổ chức cuộc thi OI Award - nơi nhữngcông ty khởi nghiệp có thể giới thiệu doanh nghiệp của họ tới các nhà đầu tư tiềm năng và truyền thông quốc tế.60 starup được chọn trong số các startup đăng ký tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội nhận một gian trưng bày, giới thiệu ý tưởng và nơi ở miễn phí trong sự kiện.

Startup có triển vọng nhất sẽ giành giải thưởng bao gồm 10.000 USD tiền mặt, AWS cloud credit (crerdit trên dịch vụ đám mây của Amazon), khóa tăng tốc khởi nghiệp ở Việt Nam và cơ hội tham gia các sự kiện quốc tế từ đối tác của HIS tại Canada, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Ấn Độ.

Theo ông Quentin Frecon - Giám đốc điều hành Schoolab Việt Nam, Hà Nội là trung tâm kinh tế đang phát triển tại Việt Nam; cũng là nơi thu hút tài năng, các nhà tiên phong hàng đầu thế giới và đang định hướng trở thành trung tâm sáng tạo toàn cầu.

Ngoài ra, ông Quentin Frecon cũng cho rằng với dân số trẻ, sự nhiệt huyết, Hà Nội sẽ là thành phố lý tưởng ở châu Á để thúc đẩy sự tham gia và sáng tạo bền vững ở những nền kinh tế đang nổi. HIS sẽ tập hợp những startup, nhà đầu tư, lãnh đạo… để tôn vinh thế hệ các nhà sáng tạo tiếp theo.

Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy sự phát triển của Đổi mới sáng tạo tại Hà Nội nói riêng và truyền cảm hứng, động lực tới cộng đồng nói chung; cũng như kết nối các nhà sáng tạo quốc tế và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang nở rộ ở châu Á.

Thu Anh
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple tăng cường hỗ trợ Việt Nam phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Sáng 16.4, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Mỹ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
24 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sắp tổ chức sự kiện toàn cầu về đổi mới sáng tạo