Trong tháng 11, thủ đô đón 1,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội thông tin vào ngày 27.11.

Hà Nội tập trung phát triển sản phẩm du lịch mới thu hút du khách

Dạ Thảo | 27/11/2023, 23:00

Trong tháng 11, thủ đô đón 1,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội thông tin vào ngày 27.11.

Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 453,9 nghìn lượt, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm 2022, khách du lịch nội địa đạt 1,35 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 7,3 nghìn tỉ đồng, tăng gần 21,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính từ đầu năm 2023 đến hơn nửa tháng 11, ngành du lịch thủ đô đón khoảng gần 25 triệu lượt khách và số lượng khách sử dụng phòng khách sạn, dịch vụ cũng tăng mạnh. Đặc biệt vừa qua, Thủ đô cũng đã tổ chức thành công Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 và chương trình trải nghiệm đêm nghệ thuật ánh sáng, thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham dự.

406177167_7034291639924317_6079595192694371107_n.jpg
Hà Nội bắt đầu cho người dân và du khách trải nghiệm các chương trình du lịch vào ban đêm

Cũng theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, từ đây đến cuối năm, TP sẽ khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn, độc đáo. Đặc biệt là sắp đến Tết Nguyên đán, các sự kiện văn hóa sẽ được diễn ra liên tục nhằm thúc đẩy du khách trải nghiệm du lịch thể thao, du lịch golf, du lịch nông nghiệp, nông thôn... Tiếp tục triển khai các sự kiện văn hóa, như tổ chức chuỗi hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thể thao, cuộc thi ảnh “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City”…

Đầu tháng 11 vừa qua, chương trình trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng chính thức được ra mắt, tạo nên những trải nghiệm mới, những cảm xúc khác biệt so với các nội dung tham quan và khám phá ban ngày.

ao-dai.jpg
Hà Nội tổ chức các chương trình lễ hội nhằm thu hút, thúc đẩy du lịch thủ đô

Theo bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, hiện nay Hà Nội triển khai hiệu quả kế hoạch liên kết các tỉnh trọng điểm về du lịch quanh phía bắc hay các khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đặc biệt, Hà Nội cũng đã xây dựng các tour đường thủy kết nối những điểm du lịch trên sông Hồng xuất phát từ bến tàu du lịch Chương Dương, quận Hoàn Kiếm; từ đó cho người dân và du khách trải nghiệm sự giao lưu, kết nối các làng văn hóa, làng nghề để tìm hiểu rõ hơn về những nét văn hóa độc đáo của người Hà Nội.

“Bên cạnh hoạt động chuyển đổi số, Sở Du lịch phối hợp với các sở ngành xây dựng đề án phát triển những sản phẩm du lịch mới, trọng tâm như sản phẩm du lịch đường sông dọc theo tuyến Chương Dương Độ - cảng Bát Tràng; mở rộng tuyến xe buýt 2 tầng đến các điểm du lịch khu vực ngoại thành” - bà Giang cho biết.

Bài liên quan
Dự báo ngày mai, TP.HCM nắng nóng gay gắt, Hà Nội tiếp tục mưa rào và giông
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cập nhật dự báo thời tiết ngày mai (3.5) tại các khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tập trung phát triển sản phẩm du lịch mới thu hút du khách