Tối 27.8, Sở Y tế Hà Nội thông tin ghi nhận thêm 21 ca mắc mới, trong đó có tới 16 ca cộng đồng và 5 ca tại các khu cách ly.

Hà Nội thêm 21 ca mắc mới

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 27/08/2021, 21:00

Tối 27.8, Sở Y tế Hà Nội thông tin ghi nhận thêm 21 ca mắc mới, trong đó có tới 16 ca cộng đồng và 5 ca tại các khu cách ly.

Các ca mắc mới phân bố theo quận, huyện: Thanh Xuân (14), Hoàng Mai (3), Hoài Đức (3), Hà Đông (1). Phân bố theo chùm ca bệnh: sàng lọc ho sốt (1), chùm F1 của ho sốt cộng đồng (18), chùm liên quan TP.HCM (2). Như vậy, tính từ 18 giờ ngày 26.8 đến 18 giờ ngày 27.8, Hà Nội ghi nhận 59 ca mắc mới, trong đó có 37 tại cộng đồng, 22 ca tại khu cách ly.

Sở Y tế Hà Nội đã phát đi thông báo, đề nghị tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh COVID-19.

vung-xanh-8(1).jpg
Hà Nội triển khai phần mềm khai báo COVID-19 tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Tình hình dịch bệnh đến tối 27.8 tại Hà Nội:

Số ca nhiễm: 3.438, trong đó số ca từ thời điểm thực hiện Chỉ thị 16 (24.7) là 2.230. Số ca tử vong: 38 và số người được tiêm chủng là 2.811.680 liều.

Hà Nội đã yêu cầu tất cả các chợ "cóc", chợ tạm không được hoạt động và các lực lượng chức năng phải đảm bảo tốt nhất trong việc bảo vệ "vùng xanh".

UBND TP.Hà Nội cũng chỉ đạo Công an TP thực hiện 44 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của các huyện, thị xã (do lực lượng công an quận, huyện, thị xã làm chốt trưởng) giáp ranh với các tỉnh, địa phương khác. Khi điều kiện cho phép, chủ động triển khai đối với 789 tổ tuần tra, kiểm soát dịch của công an các quận, huyện, thị xã. Tại chốt kiểm soát dịch bệnh, cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ tại chốt hướng dẫn, yêu cầu người dân di chuyển qua chốt kê khai thông tin tại website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trong trường hợp người dân có điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối internet.

Trong trường hợp người dân không có điện thoại thông minh, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch phát mẫu phiếu khai báo y tế (do Bộ Công an và Bộ Y tế thống nhất ban hành) cho người dân để kê khai; cán bộ công an làm nhiệm vụ tại chốt thực hiện xác thực thông tin người dân theo hướng dẫn của Bộ Công an.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thêm 21 ca mắc mới