17 giờ chiều 28.2, thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời chốt lịch học của học sinh toàn thành phố.

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8.3

Hải Yến | 28/02/2020, 19:41

17 giờ chiều 28.2, thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời chốt lịch học của học sinh toàn thành phố.

          

Do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do coronavirus gây ra, Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký biên bản hỏa tốc gửi cho Sở GD-ĐT yêu cầu cho học sinh trên địa bàn thành phố tiếp tục được nghỉ học tới đầu tháng 3, cụ thể: Học sinh các trường từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT vẫn nghỉ học hết ngày 8.3. Các trường Quốc tế tại Hà Nội đi học trở lại từ 2.3, 284 cơ sở dạy nghề trên Hà Nội đi học từ 2.3.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết tính đến 15 giờ chiều 28.2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19, có 85 trường hợp nghi nhiễm được giám sát tại bệnh viện, nhưng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngành y tế đang phối hợp với Công an TP tổ chức cách ly tập trung 77 trường hợp về từ vùng có dịch của Hàn Quốc và Trung Quốc. Đồng thời phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô cách ly tập trung hơn 1.700 người về từ Hàn Quốc. Trong số người dân trở về từ Hàn Quốc, theo Sở Y tế Hà Nội, có 12 trường hợp có biểu hiện ho đã được phát hiện, lấy mẫu và chuyển cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 14 giờ ngày 28.2, có tổng số 105 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 đang được theo dõi, cách ly (trong đó có 84 trường hợp mới trong ngày và 21 trường hợp đang theo dõi, cách ly từ trước).

Hà Nội liên tục phun thuốc khử khuẩn để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường một cách an toàn nhất

Trước đó, ngày 27.2, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh TP đề cập cụ thể thời gian học sinh đi học trở lại sau khi nghỉ để phòng chống Covid-19. Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh thành phố quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học từ 1 đến 2 tuần; học sinh trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2.3.

Bộ GD-ĐT cũng đưa ra khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 sau kì nghỉ dịch Covid-19, cụ thể, thời gian kết thúc năm học trước ngày 30.6, thi trung học phổ thông quốc gia từ ngày 23.7 đến 26.7.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết tính đến nay Hà Nội đã phun thuốc khử khuẩn bốn đợt với 100% trường học trên địa bàn, gồm 5.672 trường học. Từ ngày 29.2 đến 1.3, Hà Nội sẽ phun thuốc khử khuẩn đợt 5 đối với 100% các trường học.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đột xuất việc tổ chức vệ sinh khử khuẩn và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học ở quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Hoàn Kiếm, huyện Thạch Thất, Gia Lâm, Chương Mỹ, Thanh Oai, Đông Anh… Sở đề nghị các đơn vị không được chủ quan, chuẩn bị đủ các dụng cụ, hóa chất tẩy rửa thông thường để vệ sinh khử khuẩn tại lớp học trước khi học sinh đi học trở lại. Trong trường hợp không bố trí đủ hoặc không thể bố trí nơi rửa tay có thể sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh (có nồng độ cồn 60%), bố trí thùng rác có nắp lật để ở nhà vệ sinh, nơi rửa tay.

Bà Nguyễn Thị Kiều Anh, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội, nói mặc dù Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca bệnh mới so với con số 16 bệnh nhân nhưng Hà Nội có lưu lượng người đi về từ các quốc gia khác nhau lớn nên nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn. Hà Nội cần có các giải pháp phòng ngừa, thậm chí cần chuẩn bị các điều kiện để ứng phó nếu như phát sinh người bị nhiễm bệnh.

Dạ Thảo

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8.3