TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.
Theo dòng thời sự

Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ

Tuyết Nhung 28/04/2024 16:25

TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, tình hình an toàn giao thông theo ghi nhận chung trên địa bàn Hà Nội là tương đối ổn định, lượng người và xe tăng cao, song không xảy ra tình trạng ùn tắc. Các bến xe không gặp áp lực trong tiếp nhận, vận chuyển hành khách.

image_gallery.png
Xe cộ vẫn khá thông suốt trên địa bàn Hà Nội dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Tại ngã tư Giải Phóng - Đỗ Mười, điểm cửa ngõ nội đô trước khi xe đổ ra quốc lộ 1A, cầu Thanh Trì hoặc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, mật độ xe tăng cao hơn hẳn so với ngày thường, trong đó có nhiều xe khách tăng cường. Tuy nhiên, từ đầu giờ sáng tới trưa (27.4) không xảy ra ùn tắc, người và xe di chuyển thuận lợi, dễ dàng.

Tại đường vành đài 2 trên cao, tuyến giao thông thường xuyên bị ùn ứ các ngày lễ tết, các dòng xe di chuyển dễ dàng. Đây cũng là điểm chung tại nhiều tuyến giao thông khác hướng ra khỏi TP.

Tại các bến xe khách liên tỉnh, lượng người và xe cũng tăng nhanh, đặc biệt là khu vực bến xe Phía Nam, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa. Tuy nhiên, nhìn chung tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn được đảm bảo tốt.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các đội thanh tra giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng để phân luồng, hướng dẫn xe di chuyển theo hướng khác nhau, đảm bảo an toàn giao thông, không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Các đội thanh tra giao thông vận tải đã bố trí lực lượng phối hợp thực hiện phân luồng chống ùn tắc, đảm bảo trật tự giao thông kết hợp với kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết sự cố tại 112 vị trí. Lực lượng ứng trực tại 5 vị trí ra vào cửa ngõ thủ đô, khu vực rào chắn thi công các công trình trọng điểm của TP, các điểm đen ùn tắc vào giờ cao điểm, khu vực bến xe khách liên tỉnh, địa điểm diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa và trên đường thủy nội địa.

chot.png
Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội chốt trực tại 112 điểm dịp nghỉ lễ

Đồng thời, lực lượng thanh tra cũng tăng cường phối hợp tổ chức giao thông, phân luồng, hướng dẫn xe cộ lưu thông an toàn, thông suốt; luôn có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến cửa ngõ ra vào thủ đô không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ