Ngoài 2 thành phố này, Đà Nẵng, Hội An cũng trở thành điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Á tại Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania.

Hà Nội, TP.HCM: Điểm du lịch thành phố hàng đầu châu Á

Minh An | 08/09/2022, 13:50

Ngoài 2 thành phố này, Đà Nẵng, Hội An cũng trở thành điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Á tại Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania.

Tối 7.9, Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania - WTA (Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương) được tổ chức tại TP.HCM. Đây cũng là lần thứ hai Việt Nam vinh dự được lựa chọn để tổ chức Lễ trao giải thưởng World Travel Awards của châu Á.

doclap1.jpg
TP.HCM là điểm đến hàng đầu châu Á của du lịch kết hợp công tác - Ảnh: Độc Lập

Năm nay, giải thưởng được chia theo các lĩnh vực hàng không, điểm đến, khu vui chơi giải trí, xe hơi, du thuyền, đường sắt, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, địa điểm tổ chức hội nghị, đại lý du lịch và nhà điều hành tour.

Tại WTA 2022, Việt Nam nhiều lần được vinh danh ở các hạng mục "hàng đầu châu Á". Theo đó, Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu và điểm đến thiên nhiên năm 2022.

Cụ thể, TP.HCM là điểm đến thành phố du lịch kết hợp công tác. Hội An đứng đầu hạng mục thành phố lễ hội văn hóa. Đà Nẵng là thành phố lễ hội và sự kiện; Vườn quốc gia Cúc Phương là Công viên quốc gia hàng đầu châu Á và Mộc Châu đại diện cho các hạng mục vườn quốc gia hàng đầu, khu vực thiên nhiên số một châu Á; vịnh Hạ Long là điểm du lịch hàng đầu châu Á.

Đặc biệt, Thủ đô Hà Nội lần đầu tiên chiến thắng ở hạng mục Asia's Leading City Break Destination (Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á về du lịch ngắn ngày), vượt qua rất nhiều đề cử khác như Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc)…

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn resort cao cấp, hàng không của Việt Nam cũng được vinh danh tại WTA 2022.

Trong lĩnh vực hàng không, Vân Đồn là sân bay khu vực hàng đầu châu Á còn Vietnam Airlines là Hãng bay hàng đầu. Vietravel Airlines là hãng hàng không mới.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam cũng được tôn vinh. Tổng cục Du lịch là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á.

daitien.png
Đại diện TP.HCM nhận giải thưởng tại WTA 2022 - Ảnh: T.Đ

Tại lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, giải thưởng Du lịch thế giới 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch COVID-19. Sự kiện lần này sẽ là động lực để phát triển và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

World Travel Awards là giải thưởng uy tín thế giới, được ví như "Oscar của ngành du lịch". Đây là sự kiện thường niên kể từ năm 1993, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng. Đây là lần thứ hai, Việt Nam được chọn để tổ chức lễ trao giải. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội, TP.HCM: Điểm du lịch thành phố hàng đầu châu Á