Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hồng Kông, ngày 27.8.2022, xe điện Peak Tram, tuyến đường sắt leo núi lâu đời nhất châu Á và là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến xứ Cảng thơm.

Tuyến đường sắt leo núi lâu đời nhất châu Á đã hoạt động trở lại

Nhật Hạ | 05/09/2022, 13:22

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hồng Kông, ngày 27.8.2022, xe điện Peak Tram, tuyến đường sắt leo núi lâu đời nhất châu Á và là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến xứ Cảng thơm.

Xe điện leo núi Peak Tram, biểu tượng cổ kính của du lịch Hồng Kông

Theo đó, tuyến xe điện leo núi Peak Tram đã bắt đầu hoạt động trở lại để phục vụ du khách tham quan sau khi hoàn tất quá trình nâng cấp cơ sở vật chất gồm toa xe điện và các trạm dừng. Xe điện Peak Tram mới sẽ mang đến cho các hành khách một cái nhìn toàn cảnh có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn Cảng Victoria cùng với những trải nghiệm đặc sắc. Và đây được xem là một trong những cải tiến mới nhất của thành phố trong số danh sách các địa điểm du lịch và trải nghiệm thú vị khi đến với Hồng Kông.

xe-dien-peak-tram.jpg
Tuyến xe điện Peak Tram

Xe điện Peak Tram mới mang tên “Peak Tram Xanh", nhằm tôn vinh giá trị di sản của các dòng xe điện từ thập niên 20. Xe được nâng thêm 75% sức chứa, tăng tổng số lượng hành khách lên đến 210 người với các cửa sổ được mở rộng hơn giúp hành khách có được góc nhìn thoáng đãng ngắm trọn đường chân trời nổi tiếng của Hồng Kông.

Song song với thiết kế hiện đại của xe điện Peak Tram, các trạm dừng cũng được tân trang để du khách có được trải nghiệm tham quan thú vị với năm khu vực tiêu biểu trong nhà ga. Ngay khi tiến vào trạm dừng trung tâm, du khách có thể chiêm ngưỡng tác phẩm "Mắt vô cực", một bức tượng điêu khắc cao 10m với ánh sáng liên tục phát ra thể hiện tinh thần không ngừng vươn lên của thành phố. Cùng với đó là chương trình "Đi về nơi hoang dã" tái diễn đời sống thiên nhiên đa dạng và phong phú xung quanh khu vực núi Thái Bình với công nghệ video toàn cảnh vô cùng mới mẻ và độc đáo.

mat-vo-cuc.jpg
Tác phẩm nghệ thuật "Mắt vô cực"

Ngoài ra, du khách còn có thể tìm hiểu quá trình 100 năm hình thành và xây dựng xe điện Peak Team từ năm 1888 tại các khu vực khác như Nhịp đập trái tim, Biểu tượng khai sinh và Ngày xửa ngày xưa.

Vô số địa điểm để khám phá ở Hồng Kông

Hong Kong tuy nhỏ bé nhưng là một trong những điểm đến sôi động và náo nhiệt bậc nhất ở châu Á, thu hút nhiều du khách, trong đó có Việt Nam. Du lịch Hồng Kong có nhiều điểm thú vị để khám phá.

The Peak là nơi cao nhất ở Hong Kong mà bất kì khách du lịch nào cũng không muốn bỏ lỡ. Tại một độ cao kỉ lục du khách có thể ngắm toàn cảnh Hong Kong với vịnh biển bao quanh và những tòa nhà cao chọc trời. Tại khu vực này, bạn có thể lên The Peak Tower - toà nhà cao nhất ở Hong Kong. Khu phức hợp này còn có bảo tàng Madame Tussauds nơi trưng bày bức tượng sáp của Lý Tiểu Long và nhiều ngôi sao Hollywood nổi tiếng.

tuongphat.jpg
Tượng Đại Phật trên đảo Lantau

Một điểm du lịch Hong Kong nổi tiếng khác là tượng Đại Phật ở Ngong Ping nằm trên đảo Lantau. Tượng Đức Phật Ngong Ping là một trong những tượng Phật lớn nhất thế giới, cao 34 m bao gồm cả đài sen, trọng lượng khoảng 250 tấn. Người ta nói rằng bức tượng này có thể được nhìn thấy từ Macau. Bên trong tượng Phật lớn có khu vực tưởng niệm những người có tầm ảnh hưởng ở Hồng Kông, từ các lãnh chúa cho đến những người nổi tiếng.

Cảng Victoria, điểm đến phổ biến ở Hong Kong. Đây là bến tàu kết nối những điểm quan trọng ở thành phố này. Một nét đặc sắc ở điểm đến này là chương trình nghệ thuật Bản giao hưởng ánh sáng – Symphony of Lights.

Làng chài cổ Tai O cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hong Kong. Làng chài tọa lạc bên bờ biển phía Tây Bắc đảo Lantau – đảo lớn nhất Hong Kong. Điểm đến mang đậm tính văn hóa bản địa với ẩm thực hải sản, nhà sàn và nghề đánh bắt cá.

Ngoài ra, du lịch Hong Kong còn phải kể đến khu vui chơi Disneyland; công viên Ocean Park; thang cuốn Mid-levels tại khu tây Central của thành phố được ghi danh kỷ lục Guiness; khám phá chợ đêm náo nhiệt ở phố đi bộ Temple Street; khu vui chơi Lan Kwai Fong và đến mua sắm ở Ladies Market – chợ Quý Bà ở Mongkok.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến đường sắt leo núi lâu đời nhất châu Á đã hoạt động trở lại