Trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC đón tiếp TP.HCM trong trận cầu được coi là tâm điểm vòng 7 V.League. Đội bóng đại diện thủ đô hiện thua đối thủ 2 điểm, cuộc đụng độ này sẽ là cơ hội để họ lấy lại ngôi đầu

Hà Nội - TP.HCM: Trận cầu tâm điểm, ĐKVĐ chiếm lại ngôi đầu

Nguyên Huy | 27/04/2019, 11:04

Trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC đón tiếp TP.HCM trong trận cầu được coi là tâm điểm vòng 7 V.League. Đội bóng đại diện thủ đô hiện thua đối thủ 2 điểm, cuộc đụng độ này sẽ là cơ hội để họ lấy lại ngôi đầu

Sau 7 vòng đấu, Hà Nội và TP.HCM đang là 2 đội bóng duy nhất bất bại trong số 14 CLB tham dự V.League mùa bóng năm nay.

Trong khi quân đoàn của HLV Chung Hae-seong chỉ mới vấp phải một trận hoà trước Sài Gòn FC thì thầy trò Chu Đình Nghiêm đã phải chia điểm cùng Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa.

Trên bảng tổng sắp hiện thời, đội bóng chủ sân Thống Nhất có 16 điểm và đang đứng đầu, xếp liềnsau đó là Hà Nội FC với 14 điểm, cuộc chiến đầy căng thẳng vào chiều tối nay sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng.

Thế nhưng, lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng đang đứng về phía đội bóng chủ sân Hàng Đẫy. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Hà Nội đều giành chiến thắng trước TP.HCM.

Thầy trò Chu Đình Nghiêm còn ghi được đến 22 bàn thắng. Ở mùa bóng năm ngoái, quân đoàn đại diện thủ đô đã từng thắng đối thủ đến 6-3 và đó cũng là tỷ số đậm nhất trong các cuộc đụng độ giữa hai đội bóng này.

Không những vậy, từ tháng 7.2017 đến nay, Hà Nội FC chưa từng thua trên sân nhà trước bất kỳ đội bóng nào ở V.League.

Trong khi đó, đội bóng đất Sài thành đang có chuỗi ba trận bất bại trên sân khách với 2 thắng và 1 hoà. TP.HCM đang có một phong độ rất tốt, trong 10 trận đấu gần đây nhất họ có đến 7 trận thắng, hoà 1và thất bại 2 lần.

Đánh bại Viettel 2-1 là trận thắng gần đây nhất mà thầy trò HLV Chung Hae-seong có được.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, CLB TP.HCM đã hoàn toạt "lột xác". Họ từ một đội bóng thường thường bậc trung đã trở thành một trong những thế lực của V.League dù rằng không sở hữu nhiều tuyển thủ QG hay ngoại binh khủng như Hà Nội.

Đội bóng chủ sân Thống Nhất không quá ồn ào trước và cả sau khi có những trận cầu bất bại. Bằng lối đá phòng ngự phản công đầy chắc chắn họ tiến bước lên đầu bảng xếp hạng.

Tuy đang có chuỗi trận đấu thăng hoa nhưng nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn vẫn tỏ ra thận trọng khi hành quân đến sân Hàng Đẫy.

“Các đội bóng ở V.League đều rất mạnh, để giành chiến thắng trước họ là điều vô cùng khó khăn. Hà Nội FC lại là những nhà vô địch giải đấu này nên các cầu thủ của chúng tôi cần phải nỗ lực hết mình và tự tin vào bản thân để vượt qua đối thủ này”, ông Chung nói về cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy.

Đánh giá khá cao đối thủ, chắc chắn trong cuộc đụng độ chiều tối nay, HLV người Hàn sẽ bố trí đội hình chiến thuật phòng thủ phản công sở trường.

Thế nhưng cái khó của TPHCM chính là việc không có sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn Hoàng Thịnh cùng với tiền đạo rất sắc bén Matias do 2 cầu thủ vừa dính chấn thương trong chiến thắng 2-0 trước Viettel. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cách chơi của thầy trò HLV Chung Hae-seong.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội - TP.HCM: Trận cầu tâm điểm, ĐKVĐ chiếm lại ngôi đầu