Người hùng Anh Đức đã phạm phải sai lầm ở phút bù giờ hiệp hai khiến B.Bình Dương phải trắng tay rời sân Lạch Tray trong cuộc đối đầu Hải Phòng FC.

Tận dụng sai lầm của Anh Đức, Hải Phòng lọt vào top 4 trên BXH V.League

Tấn Đức | 26/04/2019, 16:30

Người hùng Anh Đức đã phạm phải sai lầm ở phút bù giờ hiệp hai khiến B.Bình Dương phải trắng tay rời sân Lạch Tray trong cuộc đối đầu Hải Phòng FC.

Chủ nhà Hải Phòng nhập cuộc rất tự tin trong cuộc đón tiếp đội khách B. Bình Dương. Các cầu thủ đất Cảng gần như làm chủ thế trận và tạo được rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tấn Trường.

Ở phía bên kia chiến tuyến, khi đến làm khách trên sân Lạch Tray, đội bóng đất Thủ đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công.

Trong một chiều sung sức với sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả nhà, chân sút Diego Fagan tỏ ra vô cùng nguy hiểm trên hàng công của Hải Phòng.

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, từ pha bóng tạt bên cánh phải của chân sút này, Josep Mpande tung cú vô lêđẹp mắt về phía khung thành đối phương. Thế nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách khi bóng đi vọt xà.

Sau tình huống nguy hiểm này, chủ nhà còn tạo được thêm nhiều pha sóng gió khác. Thế nhưng đứng trước một hàng thủ thi đấu rất tỉnh táo và đầy tính kỷ luật của các học trò HLV Nguyễn Thanh Sơn, những đường bóng tấn công của Hải Phòng đếu bị hoá giải từ ngoài vòng cấm địa.

Tấn công nhiều nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng, Hải Phòng đã phải trả giá. Trong một pha dàn xếp tấn công từ trung lộ, Victor Mansaray đánh đầu chiến thuật cho Nguyễn Anh Đức tung cú vô lê đập đất đưa bóng ghim thẳng vào góc cao khung thành của Văn Toản, mở tỷ số cho khách ở phút 18.

Bàn mở tỷ số của Anh Đức đã giúp đội khách củng cố thêm cơ sở cho phương án phòng ngự số đông và chực chờ cơ hội phản công.

Về phía Hải Phòng, sau bàn thua họ đã gia tắng sức ép để kiếm bàn gỡ hoà. Phút 40, trong một pha bóng tấn công dồn dập, hàng thủ thi đấu chắc chắn của B.Bình Dương ở những phút trước đó bỗng dưng phạm phải sai lầm.

Hậu vệ Thanh Long để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài Nguyễn Đình Thái đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Fagan đã không phạm bất cứ sai lầm nào, sút bóng vào góc trái khung thành, quân bình tỷ số 1-1.

Trái với nhịp độ sôi động ở hiệp một, nửa sau của trận đấu giữa Hải Phòng và B.Bình Dương diễn ra khá tẻ nhạt cho đến khi Tuấn Cảnh bất ngờ ghi bàn thắng cho đội khách ở phút thứ 85.

Từ đường tạt bóng của Rabo Ali phía cánh phải, số 24 của B.Bình Dương bật cao đánh đầu gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-1 trong sự ngỡ ngàng của các CĐV trên khán đài Lạch Tray.

Sáu phút sau bàn thua, Hải Phòng quân bình tỷ số 2-2 sau pha dứt điểm cận thành của Josep Mpande từ tình huống lộn xộn trước khung thành của Tấn Trường.

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ thứ hai thì “người hùng” Anh Đức đã hoá tội đồ khi có pha bóng chuyền về sân nhà một cách bất cẩn, tạo điều kiện để Diego Fagan cướp bóng và đánh bại thủ thành Tấn Trường, âan1 định chiến thắng 3-2.

Lội ngược dòng ngoạn mục chỉ trong vòng 2 phút trước B.Bình Dương, Hải Phòng tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH V-League với 13 điểm. Còn đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7 khi mới có 7 điểm trong tay.

Tỷ số:Hải Phòng - B.Bình Dương3-2

Ghi bàn:Fagan (41', 90+2'), Mpande (90+1') - Anh Đức (18'), Tuấn Cảnh (85').

Đội hình ra sân của hai đội

Hải Phòng:Văn Toản, Đình Bảo, Fagan, Mpande, Schmidt, Ngọc Tân, Lâm Quí, Quốc Trung, Thành Long, Hoàng Dương, Hoài Dương.

B.Bình Dương:Tấn Trường, Tấn Tài, Hoàng Quảng, Thanh Long, Anh Đức, Đông Triều, Mansaray, Tuấn Cảnh, Shumeiko, Văn Vũ, Rabo Ali.

*Những diễn biến trước trận đấu:

Đội bóng vùng đất Cảng sau trận cầu “thua đơn thiệt kép” trước những nhà đương kim vô địch Hà Nội FC sẽ trở về sân nhà Lạch Tray để đón tiếp đối thủ B.Bình Dương.

Ở vòng đấu trước, nếu như Hải Phòng thất bại 3-1 trước Hà Nội FC trong một trận cầu đẫm màu khói lửa thì trên sân Thiên Trường, trước một Nam Định đứng chót BXH, đội bóng vùng đất Thủ lại thất thủ với tỷ số tối thiểu.

Trở lại với cuộc chiến này, Hải Phòng được chơi trên sân nhà và đó là điểm tựa rất lớn với họ. Chảo lửa Lạch Tray không phải là điểm đến ưa thích với các CLB của V-League.

Qua 3 vòng sân nhà từ đầu mùa, Hải Phòng vẫn bất bại với 2 thắng và 1 hòa. Nhìn xa hơn thì từ cuối mùa trước, Hải Phòng đang có mạch 7 trận bất bại trên sân nhà ở V-League.

Hơn nữa, Hải Phòng vừa nhận thất bại 1-3 trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6, nên họ thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà Lạch Tray.

Chính vì thế, B.Bình Dương chắc chắn sẽ gặp khó khăn không nhỏ trong lần làm khách đến thành phố Hoa Phượng Đỏ lần này.

T.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận dụng sai lầm của Anh Đức, Hải Phòng lọt vào top 4 trên BXH V.League