Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 4 gây ra trên quốc lộ nhằm thông tuyến sớm nhất, đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho người và phương tiện qua lại.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, dứt khoát trong 5-10 năm tới phải tạo đột phá về hạ tầng giao thông Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, nếu không sẽ không phát triển được.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, sau thời gian TP.HCM thực hiện quy hoạch giao thông đã bộc lộ nhiều điểm nghẽn rất lớn, không chỉ phạm vi ngành giao thông mà còn ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội. Không chỉ riêng TP.HCM mà các khu vực và vùng đều bị ảnh hưởng.
Theo ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM, việc kết nối giao thông liên vùng cần tiếp cận cả hai vấn đề là hạ tầng giao thông và hạ tầng chuyển đổi số. Chuyển đổi số rất quan trọng, cần tập trung để làm cơ sở cho kết nối và tăng trưởng.
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký ban hành Báo cáo số 59/BC-UBND đề xuất dự án sử dụng nguồn vốn ODA dự án Phát triển bền vững TP.Cần Thơ thích ứng với biến đổi khí hậu. Theo đề xuất này, TP.Cần Thơ sẽ đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông từ năm 2022-2026
Xác định hệ thống kết cấu hạ tầng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất, hiệu quả của nền kinh tế và góp phần giải quyết các vấn đề xã hội.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được, một trong những điểm nghẽn lớn nhất đối với vùng Đồng bằng sông Cửu Long là hạ tầng giao thông hiện chưa đáp ứng được yêu cầu.
Không chỉ hưởng lợi thế từ hạ tầng giao thông, Sóc Trăng còn gia tăng quy hoạch các cụm, khu công nghiệp tầm cỡ. Theo đó, nhu cầu an cư tại thành phố Sóc Trăng cũng tăng nhiệt trong vài năm trở lại đây.
Cơ hội mới từ hạ tầng như việc cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đã khởi công, sân bay quốc tế Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành đang khởi động trong tháng 10, cùng với những thay đổi trong thị hiếu du lịch được dự đoán sẽ là đòn bẩy giúp bất động sản (BĐS) du lịch Bình Thuận tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Khi kinh tế phát triển mạnh, TP Cần Thơ trở thành đô thị trung tâm vùng ĐBSCL, trước sức ép kinh tế, giao thông và dân số cơ học gia tăng nhanh, TP Cần Thơ đã phơi bày nhiều bất cập giao thông. Đâu là giải pháp cho vấn đề lớn này của Tây Đô?