Các tuyến giao thông kết nối vùng liên tiếp được đầu tư, trong đó mới nhất là đường liên vùng 4 góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đồng Nai và TP.HCM, tạo lợi thế giúp Đồng Nai trở thành tâm điểm thu hút các khu đô thị nghìn tỉ.

Hạ tầng không ngừng phát triển, bất động sản Đồng Nai hưởng lợi

11/11/2019, 10:09

Các tuyến giao thông kết nối vùng liên tiếp được đầu tư, trong đó mới nhất là đường liên vùng 4 góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đồng Nai và TP.HCM, tạo lợi thế giúp Đồng Nai trở thành tâm điểm thu hút các khu đô thị nghìn tỉ.

Phối cảnh sân bay Long Thành - động lực phát triển cho hạ tầng giao thông liên tỉnh của Đồng Nai

Dự báo mới đây của CBRE Việt Nam cho rằng, trong năm 2020, tình hình kinh doanh bất động sản tại TP. HCM duy trì sự ổn định. Những thay đổi nổi bật đến từ các đô thị ở các vùng ngoại vi thành phố, nơi tạo nguồn cung chính. Đơn vị còn nhấn mạnh thêm, kết nối hạ tầng liên tỉnh được chú trọng nâng cấp và hoàn thiện sẽ tạo đà tăng giá cho bất động sản.
Đồng Nai với vị thế là đô thị vệ tinh thuộc vùng đô thị TP HCM trong tương lai và nằm trong quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong thời gian tới sẽ đón nhận hàng loạt dự án hạ tầng liên vùng quan trọng.


Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Theo nội dung buổi làm việc mới nhất của UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở ban ngành, dự án xây dựng đường liên vùng 4 triển khai quá trình nghiên cứu, duyệt quy hoạch. Tổng vốn đầu tư dự kiến 6.600 tỉ đồng. Tuyến đường sẽ kết nối đường Vành đai 3 (đoạn qua quận 9, TP.HCM) đến Quốc lộ 51 (huyện Long Thành), thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769.

Chiều dài toàn tuyến đường này theo dự kiến là 45km, chiều rộng mặt đường là 40m. Trong đó, đoạn từ đường Vành đai 3 đến quốc lộ 51 có chiều dài 13 km. Trên địa phận Đồng Nai, tuyến đường sẽ đi qua địa bàn thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành. Đường liên vùng 4 khi hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho giao thông từ TP HCM về Đồng Nai, giảm tải lượng phương tiện lưu thông qua cầu Đồng Nai và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dâu Giây. Tuyến đường còn được cho sẽ phục vụ cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai.

Ngoài đường liên vùng 4, dựa vào nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành giai đoạn một cho thấy, dự kiến có đến ba tuyến đường bộ và hai tuyến đường sắt kết nối vào sân bay.

Tuyến số một kết nối đầu phía Tây sân bay Long Thành với Quốc lộ 51. Tuyến số 2 nối tuyến số 1 và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Còn tuyến số 3 đi từ phía Đông sân bay Long Thành đến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Về đường sắt, dự kiến xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành thiết kế chạy vào đường trục trung tâm của sân bay.


Phối cảnh dự án khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại Đồng Nai

Trước đó, UBND tỉnh cũng đề ra mục tiêu hoàn thành sớm tuyến Hương lộ 2 - tuyến đường quan trọng được đánh giá có thể làm thay đổi diện mạo khu vực. Dự kiến có quy mô 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp. Toàn tuyến có chiều dài khoảng 17km, kết nối trung tâm hành chính Biên Hòa cùng các khu đô thị như Long Hưng, Aqua City, khu công nghiệp An Phước, đô thị Nhơn Trạch... với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nhờ đó, khoảng cách giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM sẽ rút ngắn đáng kể nếu so với việc phải đi vòng qua quốc lộ 51 như hiện nay.

Theo giới kinh doanh bất động sản, trong hai năm vừa qua, các tuyến giao thông kết nối Đồng Nai - TP.HCM đã giải bài toán lo ngại đi xa của những người hiện sống và làm việc tại hai thành phố. Việc này mở đường cho thị trường bất động sản thứ cấp Đồng Nai tăng trưởng. Ngoài ra, tại tỉnh góp mặt nhiều ông lớn địa ốc trong và ngoài nước với các dự án đa dạng loại hình sản phẩm.

Một số dự án tại khu đô thị Long Hưng, Biên Hòa, khu đô thị cù lao Phước Hưng ở xã Tam Phước và khu trung tâm thành phố Nhơn Trạch còn công bố quy mô đến 300-1.000ha. Bên cạnh quỹ đất còn rộng lớn, động lực khiến các chủ đầu tư dốc tiền kiến tạo các khu đô thị hàng trăm hecta, hoàn thiện trong 1-2 thập kỷ kế tiếp là nhằm đón đầu quá trình đô thị hóa và xu hướng giãn dân từ TP.HCM. Động lực thúc đẩy đến từ các tuyến đường liên vùng, sân bay quốc tế hiện diện trong tương lai gần.


Loạt tiện ích đẳng cấp gắn liền với cảnh quan thiên nhiên hiện hữu

Đơn cử, tập đoàn bất động sản Novaland cũng giới thiệu ra thị trường khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại khu Nam Biên Hòa, nằm ngay trên trục đường lớn Hương lộ 2 và liền kề Quốc lộ 51. Dự kiến sau khi Hương Lộ 2 hoàn thành kết nối vào cao tốc, chỉ mất khoảng hơn 15 phút để đến sân bay Long Thành và hơn 30 phút đến TP.HCM.

Ngay từ giai đoạn một, doanh nghiệp cho biết tổng diện tích sẽ đạt đến hàng trăm hecta. Kết hợp quy mô lớn và địa thế ba mặt giáp sông, Aqua City có ưu thế tối đa để phát triển không gian thành những phân khu riêng biệt, vừa đảm bảo riêng tư, đặc quyền cho gia chủ.

Bên cạnh đó dự án còn phát huy ưu thế của hệ thống sông rạch len lỏi để tạo thành những cảnh quan đặc sắc cho từng phân khu. Tập đoàn phát triển loạt tiện ích gắn liền với cảnh quan thiên nhiên hiện hữu, theo triết lý bảo tồn tối đa tự nhiên và kiến tạo không gian sống hài hòa với tiện nghi hiện đại.

Aqua City là một trong những dự án trọng điểm trong giai đoạn phát triển tiếp theo của Novaland. Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra không gian sống như nghỉ dưỡng, điền viên, yên bình. Đồng thời từ dự án vẫn dễ dàng tiếp cận TP.HCM bằng các tuyến giao thông hiện đại dần thành hình tại tỉnh, đại diện đơn vị phát triển Novaland nói.

Q.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ tầng không ngừng phát triển, bất động sản Đồng Nai hưởng lợi