Ngày 1.5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản hỏa tốc số 1777/UBND-NL về việc tổ chức thu mua, kiểm nghiệm hải sản của ngư dân… Các ngành chức năng thường trực 24/24 giờ để cấp giấy chứng nhận thủy, hải sản an toàn.

Hà Tĩnh gửi văn bản hỏa tốc về việc thu mua, kiểm nghiệm hải sản

2 | 02/05/2016, 04:50

Ngày 1.5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản hỏa tốc số 1777/UBND-NL về việc tổ chức thu mua, kiểm nghiệm hải sản của ngư dân… Các ngành chức năng thường trực 24/24 giờ để cấp giấy chứng nhận thủy, hải sản an toàn.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Sở Công thương chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNT, chính quyền địa phương kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, cơ sở thu mua hải sản thực hiện thu mua kịp thời, bảo quản hải sản đánh bắt của ngư dân ngay khi đưa vào bờ. Nhà nước sẽ hỗ trợ chính sách kịp thời theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương thành lập ngay đoàn công tác trong ngày hôm nay để tổ chức kiểm tra chất lượng VSATTP đối với số lượng thủy, hải sản thu mua của các doanh nghiệp, cơ sở; trường hợp phát hiện sản phẩm không bảo đảm VSATTP thì tổ chức tiêu hủy theo quy định và sẽ được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí thu mua.

Thành lập các tổ công tác thường trực 24/24 giờ tại các cảng cá để tiến hành kiểm tra, cấp giấy chứng nhận sản phẩm thủy, hải sản khai thác tại vùng biển an toàn cho các hộ dân kịp thời, theo đúng quy định.
Sở Công thương Hà Tĩnh lập đường dây nóng tháo gỡ khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm của ngư dân. Ngư dân Hà Tĩnh có thể liên lạc theo đường dây nóng: 0393.950888 hoặc 0393.608967 để nhận được hỗ trợ nếu gặp khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm…

Tại Quảng Bình,ông Trần Đình Du, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT cho biết, trong ngày 1.5, có 10 tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình trở về đất liền với sản lượng 96 tấn hải sản các loại và đã được các doanh nghiệp, cơ sở thu mua hết.

Ông Nguyễn Xuân Đạt, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, thành viên tổ xử lý thông tin đường dây nóng của Văn phòng Bộ Công thương tại Quảng Bình cho biết thêm, trong ngày 1.5, đường dây nóng đã tiếp nhận một số thông tin liên qua đến việc mua bán, vận chuyển và tiêu thụ hải sản của ngư dân tỉnh Quảng Bình. Ông Nguyễn Xuân Đạtcũng là một trong số các quan chức ở Quảng Bình công bố đường dây nóng phục vụ ngư dân. Theo đó, ngư dân gặp khó khăn có thể gọi điện choông Phan Văn Thường, Giám đốc Sở Công thương, số điện thoại: 0912.457909; ông Nguyễn Xuân Đạt,số điện thoại: 0913.295179.Số điện thoại tại Sở Công thương Quảng Bình: 0523.822019, Fax: 0523.858933.

A.T (tổng hợp)

Ảnh củaThành Châu - NDĐT: Cảnh mua cá tại cảng ở Hà Tĩnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh gửi văn bản hỏa tốc về việc thu mua, kiểm nghiệm hải sản