Chiều 30.4, ông Võ Tá Đinh - GĐ Sở TNMT Hà Tĩnh đã cùng một số bạn bè tắm biển và ăn hải sản ở biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Quan chức ngành môi trường Hà Tĩnh xuống biển tắm, ăn hải sản

1 | 01/05/2016, 05:52

Chiều 30.4, ông Võ Tá Đinh - GĐ Sở TNMT Hà Tĩnh đã cùng một số bạn bè tắm biển và ăn hải sản ở biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Theo đó, ông Võ Tá Đinh cùng bạn bè đã xuống tắm biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm). Sau khi tắm, mọi người lên nhà hàng trên bờ ăn tối với các món hải sản như mực hấp, ngao nướng và cá hấp… Tại bãi biển Thiên Cầm, ngay trong chiều 30.4, đã có hàng trăm du khách đến đây để tắm và nghĩ dưỡng.

Ông Võ Tá Đinh cho biết, các thông số phân tích mẫu nước ở một số bãi tắm tại Hà Tĩnh đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển.

"Việc tắm biển, ăn hải sản là quyền của mọi người. Tôi cùng gia đình và các cán bộ đi tắm biển, thưởng thức hải sản và xem như đây là việc bình thường, không có gì xảy ra", ông Đinh nói.

Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm cho biết, so với thời điểm này năm ngoái, lượng khách tới biển Thiên Cầm giảm rõ rệt, 12 khách sạn trong khu vực bãi biển đều ghi nhận tình trạng khách trả phòng hàng loạt. Nhiều nhà hàng vắng người, đối mặt nguy cơ thua lỗ cao bởi họ đã mua hải sản dự trữ cho dịp nghỉ lễ dài ngày.

Trước đó, như báo điện tử Một Thế Giới đãđưa tin, vàochiều 30.4,ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và nhiều lãnh đạo TP đã thị sát và nắm tâm tư của ngư dân, thương lái thu mua cá tại cảng cá Thọ Quang trước tình hình hải sản ế ẩm, dân tình hoang mang không ăn cá.

“Ngư dân ăn cá không vấn đề gì, nhiều người khác ăn cá không vấn đề gì thì sao chúng ta không ăn. Từ nay đến khi tình hình tiêu thụ hải sản ổn định trở lại thì các căn tin phục vụ cho hơn 1.000 cán bộ trong trung tâm hành chính của TP phải ăn cá, toàn món cá hết. Các giám đốc sở phải ở lại làm gương, tôi sẽ ăn trước, làm gương để các cán bộ cùng ở lại ăn trưa”, ông Thơ yêu cầu.

Nói là làm, Chủ tịch Đà Nẵng đã mua 100kg cá về khu vực âu thuyền nấu ăn trực tiếp để khẳng định chất lượng cá về Đà Nẵng vẫn an toàn và người dân yên tâm.

Còn trong sáng 30.4,lãnh đạo Sở TNMT Đà Nẵng gồm ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở; ông Nguyễn Văn Anh, Giám đốc Trung tâm kỹ thuật môi trường; ông Nguyễn Trần Quân, Phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật môi trường; ông Phạm Thanh Phúc, Phó chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường cùng nhiều người trong Sở TNMT đã đi tắm biển Phạm Văn Đồng đã cùng nhau đi tắm biển. Đây không phải là sinh hoạt bình thường mà là động thái nhằm chứng minh với dư luận nước biển Đà Nẵng trong sạch khi mùa du lịch nghỉ dưỡng đang ở lúc cao điểm.

A.T (tổng hợp)

Ảnh của Trần Tuấn (báo Lao động):Ông Võ Tá Đinh (thứ hai từ phải sang) đang tắm biển Thiện Cầm chiều 30.4
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức ngành môi trường Hà Tĩnh xuống biển tắm, ăn hải sản