Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to từ ngày hôm qua đến nay gây ngập lụt cục bộ và sạt lở nhiều nơi.

Hà Tĩnh: Hàng vạn học sinh nghỉ học, đường lên cửa khẩu Cầu Treo bị chia cắt do mưa lũ

Quang Cường | 29/09/2022, 13:34

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to từ ngày hôm qua đến nay gây ngập lụt cục bộ và sạt lở nhiều nơi.

Thông tin từ Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, hiện trên địa bàn huyện mưa lũ đang diễn biến phức tạp, một số địa phương đã xảy ra ngập lụt cục bộ. Để đảm bảo an toàn, ngành giáo dục đã thông báo cho 49 trường học, cơ sở giáo dục tạm thời cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, hệ mầm non có 18 trường với 5.099 học sinh; hệ tiểu học có 19 trường với 10.091 học sinh; hệ THCS có 12 trường với 6.315 học sinh. Những trường này được nghỉ học từ sáng nay 29.9.

Ông Phan Quốc Thanh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho hay học sinh được nghỉ học để tránh mưa lũ, Phòng GD-ĐT sẽ có phương án dạy bù khi học sinh trở lại trường.

Huyện Hương Sơn cũng có mưa lớn, một số tuyến đường ngập cục bộ gây cô lập một số khu dân cư. Học sinh sống ở nơi bị cô lập được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

lut-son-hong.jpg
Một tuyến đường dân sinh ở xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn) bị nước lũ chia cắt

Hiện tại có một số tuyến đường dân sinh tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê đã xảy ra ngập lụt cục bộ. Đặc biệt, trong tối 28.9, chính quyền xã Sơn Kim 1 và xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn) phải di dời 12 hộ dân tại khu vực sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người dân.

Sạt lở gây chia cắt quốc lộ 8A đi cửa khẩu Cầu Treo

Ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.3 cho biết, do ảnh hương của mưa lớn kéo dài, tuyến quốc lộ 8A xảy ra sạt lở vào tối 28.9 khiến giao thông tê liệt.

Có 4 điểm sạt lở tại đoạn đi qua xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn), ước tính hơn 2.500m3 đất đá đổ xuống mặt đường khiến xe cộ không thể lưu thông.

sat-lo-d8.jpg
sat-lo-d8-2.jpg
Máy xúc đang xử lý khối đất từ núi sạt lở xuống quốc lộ 8A

Hiện máy móc đã có mặt tại hiện trường để dọn dẹp khối lượng đất đá bị sạt lở xuống đường. Tuy nhiên đang thời tiết xấu nguy hiểm nên lực lượng chức năng vẫn chưa xử lý xong.

Đồn biên phòng cửa khẩu Cầu Treo (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) đã cử hàng chục cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành phân luồng, hướng dẫn phương tiện từ cửa khẩu Cầu Treo xuống cũng như chiều ngược lại không đến gần khu vực bị sạt lở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Hàng vạn học sinh nghỉ học, đường lên cửa khẩu Cầu Treo bị chia cắt do mưa lũ