Sau quá trình điều tra và xác định đối tượng, Cơ quan CSĐT và Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đàm Việt Trung (SN 1994, trú tại thôn Trung Sơn, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê) về tội cướp tài sản.

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng dọa giết, cướp tiền nhân viên đường sắt

Lê Đình Dũng | 19/08/2017, 13:32

Sau quá trình điều tra và xác định đối tượng, Cơ quan CSĐT và Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đàm Việt Trung (SN 1994, trú tại thôn Trung Sơn, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê) về tội cướp tài sản.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, vào khoảng 1 giờ ngày 6.8.2017, hai nhân viên gác chắn đường sắt tại thị trấn Hương Khê là Mạc Thị Tuyết và con gái là Phạm Hồng Sương đang làm nhiệm vụ tại chốt trực thì bị đối tượng côn đồ uy hiếp, dọa giết và cướp tiền.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT công an huyện Hương Khê đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng Đàm Việt Trung (SN 1994, trú tại thôn Trung Sơn, xã Lộc Yên) chính là thủ phạm gây ra vụ cướp trên.

Trạm gác chắn đường sắt nơi xảy ra vụ việc

Tại cơ quan công an, Đàm Việt Trung khai, vào khoảng 1 giờ ngày 6.8, Trung cùng với chị gái là Đàm Thị Ánh và Nguyễn Văn Hướng (SN 2000, trú tại xóm 5, xã Hương Đô, huyện Hương Khê) cùng với một số người bạn khác đi hát karaoke và uống bia tại tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê. Sau đó, chị Ánh điều khiển xe máy chở Trung và Hướng đến một quán ăn khuya rồi chị này về trước. Sau khi ăn xong, Trung ra khỏi quán đi bộ trên đường Trần Phú theo hướng ngã ba bưu điện Hương Khê về xã Lộc Yên. Khi đến gác chắn đường sắt ở tổ dân phố 7, thị trấn Hương Khê thuộc cung đường sắt Hương Phố (do Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh quản lý) thì Hướng chạy đến.

Lúc này, Trung thấy trong phòng trực gác chắn có bà Mạc Thị Tuyết và con gái là Phạm Hồng Sương đang trực ở đó liền đi vào đe dọa yêu cầu bà Tuyết đưa tiền nhưng bà Tuyết không đưa. Tên Trung đã dùng tay đấm vỡ kính cửa chính phòng trực rồi đưa tay vào trong đe dọa giết nếu hai mẹ con bà Tuyết không đưa tiền. Do quá sợ hãi nên chị Sương đã phải đưa cho mẹ mình 115 ngàn đồng để bà Tuyết đưa cho Trung.

Sau khi lấy được tiền, Trung đi ra đưa cho Nguyễn Văn Hướng đang đứng ngoài đường cất giữ rồi cả hai về nhà chị Đàm Thị Ánh ngủ, đến trưa cùng ngày thì Hướng đưa lại số tiền trên cho Trung tiêu xài.

Trước các bằng chứng công an thu thập được cùng với lời khai của người bị hại, lời khai của Nguyễn Văn Hướng, Đàm Việt Trung đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 18.8, cơ quan chức năng huyện Hương Khê đã ban hành quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Đàm Việt Trung về tội cướp tài sản.

Quang Cường
Bài liên quan
Đường sắt chạy thêm 34 đoàn tàu dịp lễ
Ngành đường sắt tổ chức chạy tàu ban đêm và khai trương phòng chiếu phim tại ga Đà Lạt

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng dọa giết, cướp tiền nhân viên đường sắt