Chiều 4.7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với tài xế Phan Thành Hưng, người điều khiển xe container hất văng CSGT xuống đường bị thương nguy kịch.

Hà Tĩnh khởi tố và tạm giam tài xế container hất văng CSGT

Lê Đình Dũng | 04/07/2017, 16:48

Chiều 4.7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với tài xế Phan Thành Hưng, người điều khiển xe container hất văng CSGT xuống đường bị thương nguy kịch.

Theo quyết định do thượng tá Phạm Tài, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc ký, cơ quan này đã có đủ căn cứ xác định Phan Thành Hưng (sinh 02.02.1995, trú xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) có hành vi chống người thi hành công vụ.

Cũng trong chiều nay (4.7), Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh tạm giam tài xế này với thời hạn 01 tháng 26 ngày để tiếp tục điều tra.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 30.6.2017, trong lúc làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Vượng Lộc, huyện can Lộc (Hà Tĩnh), Đội TTKS giao thông phía bắc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện xe container mang biển kiểm soát 77C-01647, kéo rơ-mooc 77R-00137 vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Tài xế lái xe container là Phan Thành Hưng xuống xe và cho rằng mình không vi phạm tốc độ rồi lên xe đóng cửa. Vài phút sau, tài xế này điều khiển xe chạy đi.

Lúc này có 2 CSGT đứng trước đầu xe để kiểm tra và chống bỏ chạy. Thấy xe vọt đi, một người nhanh chóng tránh được và bị thương nhẹ, người còn lại là thượng úy Nguyễn Anh Đức phải đu bám vào cần gạt mưa. Mặc dù nguy hiểm nhưng tài xế container vẫn cho xe chạy và lạng lách, đánh võng để thượng úy Đức rơi xuống. Xe chạy được khoảng 200m thì thượng úyĐức bị hất văng xuống lề đường, đập trúng giải phân cách bị thương nặng.

Thượng úy Nguyễn Anh Đức bị tài xế Hưng hất văng xuống đường gây chấn thương nặng

Chiều 30.6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp tài xế Hưng để phục vụ điều tra. Tại cơ quan công an, tài xế Hưng đã khai tên giả là Lưu Văn Châu.

Ngày 3.7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” liên quan đến vụ việc trên với tên tài xế là Lưu Văn Châu.

Khi phát hiện tài xế Hưng khai gian dối tên, công an đã lấy lời khai lại, Hưng khai do không đủ điều kiện cấp bằng lái xe hạng FC nên đã lấy thông tin trên mạng của một lái xe tên Lưu Văn Châu rồi làm bằng giả với ảnh của mình.

Quang Cường
Bài liên quan
CSGT An Giang dùng xe chuyên dụng đưa ông lão bệnh tim đến bệnh viện
Chiều 24.4, Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang cho biết, trong lúc tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn theo kế hoạch đã được phê duyệt, Tổ tuần tra của đơn vị đã đưa một bệnh nhân bị bệnh tim đến bệnh viện điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh khởi tố và tạm giam tài xế container hất văng CSGT