Nhặt được cái túi đựng một số tiền lớn, em Trần Thị Tùng Lâm (học lớp 8C Trường THCS xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã đứng chờ người đánh rơi để trả lại.

Hà Tĩnh: Một học sinh nghèo trả lại 30 triệu đồng nhặt được

Quang Cường | 16/11/2018, 14:30

Nhặt được cái túi đựng một số tiền lớn, em Trần Thị Tùng Lâm (học lớp 8C Trường THCS xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã đứng chờ người đánh rơi để trả lại.

Ngày 16.11, ông Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng trường THCS xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết nhà trường đã tổ chức tuyên dương em Trần Thị Tùng Lâm, học sinh lớp 8C vì đã có hành động đẹp lànhặt được của rơi tìm người trả lại.

Theo thầy Giang, khoảng 11h ngày 14.11, trên đường đi học về qua thôn Đại Hòa (xã Cẩm Hòa), em Tùng Lâm phát hiện một túi nilon màu đen của ai đánh rơi bên đường. Khi nhặt lên kiểm tra, Tùng Lâm ngỡ ngàng phát hiện bên trong túi có 3 xấp tiền, tổng cộng là 30 triệu đồng.

Sau phút ngỡ ngàng, Tùng Lâm quyết định cầm số tiền trên đứng chờ người đánh rơi quay lại tìm để trả. Không lâu sau đó, ông Nguyễn Tâm Thăng (trú thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa) đi đến hỏi em về cái túi mà mình đánh rơi. Vì là người cùng thôn nênTùng Lâmđã không chần chừ trao lại số tiền trên cho ông Thăng.

Vui mừng vì nhận lại được tài sản lớn bị mất, ông Thăng ngỏ ý muốn tặng em Tùng Lâm một ít tiền để cảm ơn. Tuy nhiên, em từ chối vì cho rằng “nhặt được của rơi trả người đánh mất” là việc nên làm mà không cần được trả ơn.

Cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của Tùng Lâm, ông Thăng đã báo sự việc cho Ban giám hiệu trường THCS xã Cẩm Hòa và đề nghị tuyên dương học sinh này.

Ngày 15.11, Ban giám hiệu Trường THCS Cẩm Hòa đã tuyên dương em Tùng Lâm trước toàn trường về hành động đẹp trên, đồng thời tặng em cặp sách, vở và bút để em yên tâm đến trường.

Thầy Giang cho biết, gia đình em Tùng Lâm có hoàn cảnh khó khăn. Dù nhỏ tuổi, kinh tế gia đình eo hẹp, nhưng khi nhặt được số tiền lớn em đã có cử chỉ, hành động đẹp đáng khen. Hiện Ban giám hiệu nhà trường đang thực hiện các thủ tục khen thưởng đột xuất đối với em Tùng Lâm.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Một học sinh nghèo trả lại 30 triệu đồng nhặt được