Trong lúc nổ mìn để đánh cá trên biển, một người đàn ông ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị sát thương do mìn gây ra dẫn đến cụt một bàn tay.

Hà Tĩnh: Một ngư dân bị cụt tay do nổ mìn đánh cá trên biển

Lê Đình Dũng | 21/07/2017, 15:42

Trong lúc nổ mìn để đánh cá trên biển, một người đàn ông ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị sát thương do mìn gây ra dẫn đến cụt một bàn tay.

Sáng 21.7, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, BV này vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Nguyễn Bá Sỹ (34 tuổi, ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị sốc đa chấn thương do nổ mìn.

Theo nguồn tin trên, ngày 20.7, anh Sỹ cùng bố đi thuyền ra biển Thạch Hội, huyện Thạch Hà để đánh bắt cá. Khi ra cách bờ khoảng 2 hải lý thì neo thuyền rồi nổ mìn để đánh bắt cá. Trong khi nổ mìn, anh Sỹ đã gặp sự cố khiến sát thương của mìn làm cụt bàn tay phải và chấn thương vùng mặt.

Người nhà đã đưa anh Sỹ đến BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu. Kết quả hội chẩn của BV cho thấy tình trạng bệnh nhân diễn biến rất nặng, bị sốc đa chấn thương, mất máu, dập nát vùng hàm mặt, bị cụt cẳng tay phải, vết thương dập bàn và các ngón tay trái và nhiều vết thương trên cơ thể…, các bác sĩ liền cho chuyển mổ cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng Khoa Chấn thương BV đa khoa Hà Tĩnh cho biết: “Từ trước đến nay, khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị thương do nổ mìn đánh cá ở biển, sông, suối, hồ, đập. Một số người sau khi sử dụng cách thức đánh cá này đã phải trả giá đắt, thậm chí bị tàn phế suốt đời. Cần có sự vào cuộc quyết liệt từ chính quyền, cơ quan chức năng trong tuyên truyền, giáo dục, cảnh báo tác hại, nguy cơ của chất nổ, tránh xảy ra sự việc gây hậu quả đáng tiếc như vụ việc trên”.

Hiện bệnh nhân Sỹ đã qua cơ nguy kịch và đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực của BV.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Một ngư dân bị cụt tay do nổ mìn đánh cá trên biển