Do tung tin có người ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) từ Hàn Quốc trở về bị nhiễm Covid-19 khiến nhiều người hoang mang, chị Trương Thị Thắm đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính.

Hà Tĩnh: Người phụ nữ đăng tin sai về Covid-19 bị phạt 10 triệu đồng

29/02/2020, 13:58

Do tung tin có người ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) từ Hàn Quốc trở về bị nhiễm Covid-19 khiến nhiều người hoang mang, chị Trương Thị Thắm đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính.

Chị Trương Thị Thắm bị công an triệu tập vào tối 27.2 - Ảnh: Công an Nghi Xuân

>> Hà Tĩnh: Một phụ nữ tung tin sai về Covid-19 khiến nhiều người hoang mang

Ngày 29.2, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trương Thị Thắm (SN 1985, ở xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, Công an huyện Nghi Xuân đã ra quyết định số 0001506/QĐ-XPVPHC ngày 28.2, xử phạt vi phạm hành chính đối với chị Trương Thị Thắm vì đã có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, quy định tại điểm a, khoản 3, điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Chị Thắm bị xử phạt 10 triệu đồng về hành vi nói trên.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 35 ngày 27.2, trên trang Facebook cá nhân tên "Meo Thắm" có đăng tải nội dung: "Mọi người ơi! Ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virut corona rồi. Chị về trước khi bệnh phát tán, tưởng không bị ai ngờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi, chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi. Mọi người cẩn thận nhé".

Sau khi nội dung trên được đăng tải, đã có nhiều lượt chia sẻ và bình luận khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Nội dung sai sự thật do Trương Thị Thắm đăng tải trên Facebook - Ảnh: Chụp màn hình

Công an huyện Nghi Xuân sau khi nắm bắt thông tin đã phối hợp với công an xã Cổ Đạm tiến hành xác minh sự việc. Kết quả điều tra xác định chủ trang Facebook “Meo Thắm” là Trương Thị Thắm (SN 1985, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân).

Tối 27.2, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập chị Trương Thị Thắm để làm rõ vụ việc. Người phụ nữ này đã thừa nhận đưa tin sai sự thật trên Facebook, thực tế không có người nào ở huyện Nghi Xuân bị nhiễm Covid-19.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Người phụ nữ đăng tin sai về Covid-19 bị phạt 10 triệu đồng