Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 8 cửa hàng xăng dầu hết nguồn hàng nên phải ngừng kinh doanh, nhiều người dân phải di chuyển đi xa hơn để mua xăng dầu.

Hà Tĩnh: Nhiều cửa hàng xăng dầu ngừng bán do hết hàng

Quang Cường | 16/11/2022, 16:51

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 8 cửa hàng xăng dầu hết nguồn hàng nên phải ngừng kinh doanh, nhiều người dân phải di chuyển đi xa hơn để mua xăng dầu.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, vào ngày 16.11, tại huyện Lộc Hà có 2 cửa hàng xăng dầu tạm ngừng bán hoặc bán hạn chế.

Cụ thể, cửa hàng xăng dầu thị trấn Lộc Hà (tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) đặt biển thông báo “Hết xăng, còn dầu”. Nhiều người đưa xe vào đây để mua xăng đành phải quay ra đi tìm cửa hàng khác ở xa hơn.

img_3289.jpg
Cửa hàng xăng dầu thị trấn Lộc Hà (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) hiện tại phải ngừng kinh doanh vì không có nguồn cung cấp hàng - Ảnh: Quang Cường

Theo một nhân viên bán hàng tại đây, xăng của cửa hàng đã hết từ ngày 9.11, còn dầu cũng vừa hết, hiện tại không còn gì để bán. Chủ cửa hàng đang đi thương lượng với nguồn cung cấp để mua xăng dầu về tiếp tục kinh doanh.

Còn tại cửa hàng xăng dầu và dịch vụ thương mại Thịnh Lộc (xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà), nhân viên bán hàng cho biết hiện tại hết xăng A92, còn xăng A95 nhưng chỉ bán hạn chế để phục vụ đồng đều cho người mua và duy trì kinh doanh. Mỗi xe máy vào cửa hàng xăng dầu này chỉ được mua 20.000 đồng, xe ô tô được mua tối đa 200.000 đồng.

img_3306.jpg
Cửa hàng xăng dầu Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà) chỉ bán hạn chế cho người mua - Ảnh: Quang Cường

Cũng tại huyện Lộc Hà, cửa hàng xăng dầu Cầu Trù (xã Phù Lưu) đã hết xăng dầu, đã phải tạm ngừng kinh doanh từ nhiều ngày nay.

img_3327.jpg
Cửa hàng xăng dầu Cầu Trù (xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) treo thông báo hết xăng từ nhiều ngày nay - Ảnh: Quang Cường

Tại huyện Can Lộc, cửa hàng xăng dầu DKC Can Lộc (thị trấn Nghèn) dù vẫn đang hoạt động bình thường, song nhân viên bán hàng tại đây cho biết hàng đang cạn từng ngày, nếu nguồn cung cấp về chậm trong ngày mai có thể sẽ hết hàng.

img_3337.jpg
Cửa hàng xăng dầu Thạch Thanh (thị trấn Thạch Hà) hiện tại không có hàng để bán - Ảnh: Quang Cường

Tại huyện Thạch Hà, hiện có 2 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã hết hàng là cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh (thị trấn Thạch Hà) và cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Đài. Hai cửa hàng nói trên đều của Công ty TNHH Thương mại xây dựng và vận tải Quảng Hà. Ông Lê Thế Nghĩa, Giám đốc công ty cho hay những ngày qua công ty không nhập được hàng về để bán. Trước đây công ty chủ yếu nhập hàng từ các kho ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, tuy nhiên hiện nay nguồn hàng thiếu nên đang phải ra Hải Phòng tìm nguồn để mua.

img_3345.jpg
Cửa hàng xăng dầu Thạch Đài (xã Thạch Đài) của Công ty TNHH Thương mại xây dựng và vận tải Quảng Hà vẫn đang tạm ngừng kinh doanh, chờ nguồn cũng cấp hàng - Ảnh: Quang Cường

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh, hiện tại trên địa bàn tỉnh này có 229 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Đến thời điểm này, có 8 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã hết hàng, ở các huyện Lộc Hà, Thạch Hà và Cẩm Xuyên.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Cẩm Thạch, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết tình trạng thiếu hàng tại một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh xảy ra từ ngày 8.11.

“Tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn hàng này xảy ra tại một số cửa hàng tư nhân bán lẻ, còn về cơ bản thì trên toàn tỉnh vẫn đang đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu”, bà Thạch nói. Bà cũng khẳng định quá trình kiểm tra không phát hiện tình trạng “găm hàng” tại các cửa hàng xăng dầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Nhiều cửa hàng xăng dầu ngừng bán do hết hàng