Cho tới thời điểm này, hầu như không còn tình trạng các đại lý bản lẻ xăng dầu đóng cửa hoặc treo biển “hết xăng’ trên địa bàn tỉnh An Giang.

Hầu như không còn tình trạng đóng cửa, treo biển 'hết xăng' ở An Giang

Tô Văn | 15/11/2022, 11:47

Cho tới thời điểm này, hầu như không còn tình trạng các đại lý bản lẻ xăng dầu đóng cửa hoặc treo biển “hết xăng’ trên địa bàn tỉnh An Giang.

Hầu như không còn tình trạng treo biển hết xăng

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới sáng 14 và 15.11, các điểm bán xăng trên địa bàn tỉnh An Giang vẫn diễn ra hoạt động buôn bán bình thường.

Hầu như không còn tình trạng các đại lý bản lẻ xăng dầu đóng cửa hoặc treo biển “hết xăng’ như mấy tháng trước.

9-xang-ag.jpg
Các điểm bán xăng trên địa bàn tỉnh An Giang hoạt động bình thường - Ảnh: Tô Văn

Chị Phượng (ngụ phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) chia sẻ, nhớ mấy tháng trước xăng dầu hiếm nên chị phải chạy qua mấy cây xăng ở phường khác, rồi quay về đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Long mới đổ được xăng.

“Tôi chưa bao giờ gặp phải cảnh chạy tìm nơi đổ xăng khó khăn như vậy? Vì trước giờ xăng dầu đâu thiếu. Thời điểm này, các điểm bán xăng đã hoạt động bình thường tôi thấy rất vui, phấn khởi”, chị Phượng chia sẻ khi nhớ lại câu chuyện của mình.

Nói về tình hình xăng dầu vài tháng trước, mỗi người một câu chuyện và có lẽ họ sẽ nhớ mãi. Anh Thanh (nhân viên văn phòng ở phường Mỹ Thạnh) kể rằng, anh nghĩ tan tầm sẽ rất đông người tiện trên đường đi làm về sẽ ghé đổ xăng và như thế các cây xăng sẽ rất đông nên anh chọn phương án chưa về nhà ngay mà ở lại công ty làm việc thêm.

“12 giờ trưa từ công ty về tới nhà, cứ nghĩ là sẽ vắng hơn, ai ngờ nơi thì báo hết sạch xăng, nơi thì đông nghịt người chờ đổ xăng. Xe cũng dần cạn kiệt nhiên liệu, nên cuối cùng, tôi đành phải quay đầu xe lên tới cây xăng gần Đèn Bốn Ngọn. Đến đó, tôi mới được đổ xăng đầy bình.

Đến thời điểm này, tôi thấy xăng dầu tại TP.Long Xuyên không còn thiếu cục bộ, thấy rất yên tâm”. Anh nhớ lại câu chuyện của mình và cũng rất vui khi các điểm bán xăng hoạt động bình thường.

Cam kết bảo đảm cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh

Sáng 15.11, Cục quản lý thị trường tỉnh tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công thương và của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh về công tác quản lý, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và các doanh nghiệp là thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

1-xang.jpg
Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: Tô Văn

Tại hội nghị, ông Huỳnh Ngọc Hồ - Phó Cục trưởng phụ trách Cục quản lý thị trường tỉnh An Giang đã quán triệt đến các doanh nghiệp nội dung các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu, như: Công điện số 1085/CĐ-TTg ngày 11.11 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu.

Công điện số 7196/CĐ-BCT của Bộ Công thương về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu;

Công văn 2105/TCQLTT-CNV của Tổng cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương vể việc thực hiện ngay việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu đối với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối.

Công văn số 1674/CQLTT-NVTH của Cục quản lý thị trường, Tổng cục quản lý thị trường về việc thực hiện nghiêm Công văn số 2015/TCQLTT-CNV ngày 14.11.

ong-hung-so-ct.jpg
Đại diện Sở Công thương tỉnh An Giang phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Đến thời điểm này, các đơn vị đầu mối cung cấp và các thương nhân phân phối xăng dầu cam kết bảo đảm đủ nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

2-xang.jpg
Đại diện Công ty TNHH dầu khí TP.HCM tại An Giang (SaiGon Petro) phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đều hoạt động bình thường, chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu như: Mở cửa bán hàng theo đúng thời gian đã đăng ký, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không có biểu hiện đầu cơ, găm hàng nhằm mục đích nâng giá, ép giá và chấp hành đầy đủ các điều kiện trong kinh doanh xăng dầu.

3-xang.jpg
Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang và đại diện các doanh nghiệp đầu mối, phân phối xăng dầu đã tiến hành ký biên bản cam kết về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh - Ảnh: Tô Văn

Hiện, Cục quản lý thị trường tỉnh An Giang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương và lực lượng chức năng trên địa bàn thường xuyên tăng cường tổ chức giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình.

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi, nêu ra thực trạng nguồn cung xăng dầu cũng như việc tính toán các chi phí trong kinh doanh xăng dầu, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp và việc cung cấp mặt hàng này cho người dân.

Các doanh nghiệp cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, cũng như lực lượng quản lý thị trường tỉnh tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động phân phối, kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang và lãnh đạo các doanh nghiệp đầu mối, phân phối xăng dầu đã tiến hành ký biên bản cam kết về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hầu như không còn tình trạng đóng cửa, treo biển 'hết xăng' ở An Giang