Trong 2 ca mắc mới có 1 bệnh nhân là bé trai 4 tuổi.

Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính COVID-19, đều là F1 trong khu cách ly

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 05/07/2021, 10:37

Trong 2 ca mắc mới có 1 bệnh nhân là bé trai 4 tuổi.

Sáng 5.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết tỉnh ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính COVID-19, tất cả đều là F1.

Đó là bệnh nhân nữ N.T.N (SN 1991), trú tại thôn Đông Hà 1, xã Thạch Long và bệnh nhân nam P.Đ.H (SN 2017), thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà. Trước đó, các bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính, ngày 4.7 xét nghiệm lần 3 có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngành y tế Hà Tĩnh cùng với lực lượng chức năng tiếp tục truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan.

ha-tinh.jpg
Hai bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Hiện 2 bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh. 

Tính từ ngày 4.6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 120 bệnh nhân COVID-19, trong đó, có 29 trường hợp liên quan đến các chùm ca bệnh tại Thạch Long, huyện Thạch Hà. Sau khi xác định ca bệnh, Sở Y tế cùng các lực lượng chức năng và huyện Thạch Hà đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch; tổ chức lập các chốt phong tỏa thôn Đông Hà 1, Đông Hà 2 (xã Thạch Long) và tổ dân phố 11 (thị trấn Thạch Hà). Ngành y tế cũng tiến hành việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng toàn bộ hơn 2.200 người dân trong khu vực phong tỏa. Đến nay, qua 2 lần lấy mẫu diện rộng trong khu vực phong tỏa để xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Công tác truy vết cũng được ngành chức năng triển khai thần tốc. Cơ quan y tế đã xác định được 432 F1 và 2.253 F2 của 27 ca bệnh. Tất cả đều đã được cách ly, lấy mẫu theo đúng quy định.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, trên cơ sở phân tích, đánh giá của các ngành, lực lượng chức năng, chưa có căn cứ xác đáng để có thể kết luận việc thu hẹp phong tỏa tại các khu vực phong tỏa ở thôn Đông Hà 1, Đông Hà 2 và tổ dân phố 11. Ngành y tế cần phối hợp với lực lượng chức năng rà soát lại tất cả các F1, F2 liên quan đến các ca bệnh, nhất là các ca bệnh mới ghi nhận. "Giải pháp căn cơ, lâu dài hiện nay là triển khai hiệu quả công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đối với Hà Tĩnh, qua 2 đợt tiêm phòng, đã có trên 20.000 trường hợp nằm trong nhóm ưu tiên theo nghị quyết của Chính phủ được tiêm phòng một cách an toàn. Hiện nay, ngành y tế đã chuẩn bị tổ chức đợt tiêm phòng thứ 3 cho các đối tượng ưu tiên theo số lượng vắc xin được phân bổ. Đồng thời, từng bước chuẩn bị mọi điều kiện về con người, cơ sở vật chất cho đợt tiêm chủng quy mô lớn khi có chỉ đạo từ Bộ Y tế" - ông Tuấn cho hay.

Bài liên quan
Truy bắt kẻ dùng búa đập tủ kính, cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh
Một người đàn ông bịt mặt vào tiệm vàng ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) dùng búa đập vỡ tủ kính rồi cướp tài sản, sau đó lên ô tô tẩu thoát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính COVID-19, đều là F1 trong khu cách ly