Ngày 22.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Tĩnh có công điện khẩn về tăng cường công tác phòng chống dịch, nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu địa phương trong công tác tiếp nhận công dân từ nước ngoài và từ các tỉnh khác về.

Hà Tĩnh: Sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu không tiếp nhận người cách ly phòng dịch COVID-19

Quang Cường | 22/03/2020, 19:36

Ngày 22.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Tĩnh có công điện khẩn về tăng cường công tác phòng chống dịch, nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu địa phương trong công tác tiếp nhận công dân từ nước ngoài và từ các tỉnh khác về.

Hà Tĩnh là tỉnh có số lượng lớn công dân nhập cảnh vào địa bàn qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (tỉnh Quảng Bình).Bên cạnh đó, con số người Hà Tĩnh sinh sống ở các tỉnh, thành phố trong cả nước trở về địa phương thời điểm này cũng rất lớn.

Trước tình hình đó, ngày 22.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã ban hànhcông điện khẩn chỉ đạo quyết liệt công tác phòng dịch.

Công điện khẩn do Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh nàynêu rõ: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban chỉ đạo tỉnh đã có Công văn số 02-CV/BCĐ ngày 19.3 chỉ đạo khẩn trương chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch. Tuy vậy, theo báo cáo của bộ phận thường trực thì đến sáng 22.3, nhiều địa phương chưa thực hiện nghiêm túc về thiết lập các cơ sở cách ly; một số cơ sở cách ly chưa đáp ứng yêu cầu.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương thực hiện nghiêm túc, triệt để về thiết lập các khu cách ly tập trung cấp huyện, cấp xã đảm bảo đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo các quy định. Đồng thời thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Các địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam từ 0 giờ ngày 21.3 và rà soát, sàng lọc người các tỉnh khác về trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trường hợp người nhập cảnh có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần đưa ngay về cơ sở y tế để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm.

Phân luồng, cách ly tập trung theo nguyên tắc công dân của địa phương cấp huyện, cấp xã nào thì tổ chức cách ly tại địa phương đó. Thiết lập khu cách ly tập trung cấp xã từ 50 - 100 người.

Lực lượng chức năng đón người nhập cảnh vào Hà Tĩnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, sau đó đưa họ về cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung

Công điện khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Nếu địa phương nào có công dân nhập cảnh và từ nước ngoài và các địa phương khác về Hà Tĩnh nhưng không đủ cơ sở cách ly tập trung, không tổ chức tiếp nhận người cách ly thì bí thư cấp ủy, chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Ban chỉ đạo phòng dịch tỉnh và xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu trong điều kiện phòng, chống dịch”.

Trong trường hợp một số địa phương cấp huyện, cấp xã có số lượng người về quá đông, do điều kiện khách quan, bất khả kháng không đủ cơ sở cách ly tập trung và các trường hợp của các tỉnh khác về trên địa bàn tỉnh thì báo cáo Thường trực Ban chỉ đạo xem xét, xử lý kịp thời, phù hợp.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu không tiếp nhận người cách ly phòng dịch COVID-19